Đến lượt Honda triệu hồi xe do lo ngại nổ túi khí

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Nhật Bản Honda vừa ra thông báo triệu hồi 4,89 triệu xe để sửa chữa do lo ngại nổ túi khí.

Ngày 14/5, hãng sản xuất ôtô lớn thứ ba của Nhật Bản Honda đã ra thông báo triệu hồi 4,89 triệu xe để sửa chữa do lo ngại túi khí bị nổ, một động thái làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng toàn cầu về túi khí ôtô do hãng Takata sản xuất sau một số trường hợp thiệt mạng.
Lệnh triệu hồi xe của Honda sẽ ảnh hưởng đến hơn 20 mẫu xe được sản xuất từ năm 2002-2008, trong đó có 1,72 triệu xe được bán tại Nhật Bản, nhưng không có xe nào được bán tại thị trường Mỹ.
Den luot Honda trieu hoi xe do lo ngai no tui khi
 Lệnh triệu hồi xe của Honda sẽ ảnh hưởng đến hơn 20 mẫu xe được sản xuất từ năm 2002-2008.
Thông báo được đưa ra chỉ một ngày sau khi các hãng Toyota và Nissan cho biết sẽ triệu hồi tổng cộng 6,5 triệu xe do lo ngại về túi khí mà Takata sản xuất.
Động thái mới nhất này đã nâng tổng số xe bị triệu hồi đề sửa chữa của các hãng sản xuất ôtô lớn nhất tại Nhật Bản lên tới 30 triệu xe.
Honda đã chứng kiến doanh thu chạm đáy do các chi phí liên quan đến triệu hồi xe tăng vọt, trong đó riêng dòng xe Civic có hơn 19 triệu xe trên toàn cầu được triệu hồi để sửa chữa.
Den luot Honda trieu hoi xe do lo ngai no tui khi-Hinh-2
 Đã có sáu trường hợp thiệt mạng được cho là có liên quan đến lỗi túi khí do hãng Takata sản xuất.
Đã có sáu trường hợp thiệt mạng được cho là có liên quan đến lỗi túi khí do hãng Takata sản xuất, nhưng Honda cho rằng đợt triệu hồi xe lần này không phải do có vụ tại nạn mới nào.
Trong khi đó, các hãng sản xuất ôtô đang tìm cách sửa chữa các xe được lắp túi khí của Takata có nguy cơ nổ, làm bắn mảnh kim loại vào người trong xe.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)