Lãnh đủ vì ham phẫu thuật thẩm mỹ giá rẻ ở HQ

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Nhiều phụ nữ Trung Quốc đua nhau kéo sang xứ sở kim chi để đại tu nhan sắc. Nhưng cũng không ít cô ăn "quả đắng" bởi phẫu thuật hỏng.

Theo tờ Joogang Daily của Hàn Quốc, lấy dữ liệu trong năm 2015 cho thấy, người Trung Quốc đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nhiều. Chiếm 67,6% tổng số người ngoại quốc đến Hàn Quốc để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, đứng ngay sau đó là Nhật Bản. Từ số liệu trên có thể thấy, cứ 10 người nước ngoài đến Hàn Quốc làm phẫu thuật, thì có đến 7 người Trung Quốc. Trên con phố Apgujeong-dong chỉ kéo dài 3km ở Seoul nhưng lại có tới hơn 200 bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ, người ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều người Trung Quốc ở đây.
Tuy nhiên, nguy cơ ẩn chứa đằng sau những cơ sở thẩm mỹ là rất lớn. Một thành viên cuả hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc cho biết: “Nếu ngoài kia có 10 bác sĩ phẫu thuật thực sự, thì cũng có 100 người khác thiếu giấy phép hành nghề”. Quả thực vậy, không biết bao nhiêu cô gái Trung Quốc đã ăn "quả đắng" do phẫu thuật hỏng những bệnh viện thẩm mỹ "chui" ở xứ sở thẩm mỹ này.
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ
 Khuôn mặt của Trần Di Lệ sau khi phẫu thuật hỏng.
Trần Di Lệ, đến từ Sơn Tây, Trung Quốc cho biết, cô đã đến Hàn Quốc đã bỏ ra 150.000 nhân dân tệ để làm phẫu thuật cằm và mũi, sau 12 lần chỉnh hình, kết quả cô nhận được là không một lần nào thành công. Cũng theo kết quả chụp CT 3 chiều, xương mặt của cô bất đối xứng, gò má bên cao bên thấp, bên rộng bên hẹp. Xương sống mũi cũng bị xiêu vẹo. Sau khi phẫu thuật hỏng, cô ngày càng tự ti về nhan sắc của mình.
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ-Hinh-2
 Khuôn mặt bị biến dạng. 
Đồng cảnh ngộ, một cô gái trẻ tên Mật Viên Viên cũng là nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc. Cô cho biết, cô đồng ý thực hiện phẫu thuật toàn diện với giá 150.000 nhân dân tệ (khoảng 500 triệu VND). Sau khi phẫu thuật, mũi của cô bắt đầu nhiễm trùng nặng, cổ họng đau nhức vào ban đêm, nhiều vết sẹo xuất hiện trên mặt. Cô đã vô cùng tức giận về sự vô trách nhiệm của phía bệnh viện khi không đưa ra các biện pháp bồi thường thoả đáng. 
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ-Hinh-3
Các cô gái này hy vọng việc làm này sẽ gây được sự chú ý của Chính phủ Hàn Quốc. 
Mới đây, một nhóm các cô gái Trung Quốc mang theo những tờ poster về các vụ phẫu thuật thẩm mỹ thất bại, đứng biểu tình tập thể trên một con phố ở Seoul.
Một số hình ảnh về nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ hỏng ở Hàn Quốc:
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ-Hinh-4
 Một cô gái nhập viện do nhiễm trùng.
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ-Hinh-5
 Phẫu thuật cắt mí mắt hỏng
Lanh du vi ham phau thuat tham my gia re o HQ-Hinh-6
Nâng mũi hỏng, khiến hai cánh mũi bị biến dạng. 
Anh Tuấn (Tổng hợp)

Bình luận(0)