Những điều luật ngớ ngẩn nhất nước Mỹ

Google News

Dưới đây là những điều luật tưởng chừng không thể tưởng tượng nổi ở Mỹ.

Bang Colorado: Phụ nữ mặc váy đỏ ra đường sau 7h tối là bất hợp pháp. Ở thành phố Denver: Người đi bắt chó phải thông báo cho chó về việc bắt giữ bằng cách đăng thông báo trong 3 ngày liên tiếp trên một cái cây trong công viên thành phố và dọc theo con đường chung chạy qua công viên này.

Cũng ở Denver, đối xử tồi với chuột là bất hợp pháp. Cũng lại ở Denver, bạn không được lái xe hơi màu đen vào chủ nhật. Ở thị trấn Logan: Người đàn ông hôn một người phụ nữ khi cô ta đang ngủ là bất hợp pháp. Ở Sterling: Mèo không được chạy rông nếu không có gắn đèn đuôi. 

Bang Connecticut: 

Vứt bỏ lưỡi dao cạo đã dùng rồi là bất hợp pháp. Ở thị trấn Hartford của bang này, hôn vợ vào chủ nhật là bất hợp pháp. Không ai được dùng gậy màu trắng, trừ người mù. Ở Connecticut, bất kỳ con chó nào có hình xăm cũng phải được thông báo với cảnh sát. Cũng ở Hartford, bạn không được phép băng qua đường khi đang đi bộ bằng tay. 

Bang Delaware: 

Bạn không được bán người đã chết để lấy tiền trừ phi bạn có giấy phép. Ở thị trấn Lewes, mặc quần vừa sát eo là bất hợp pháp. 
 Tranh vui: Ôm tôi đi, tôi rất tuyệt đấy!

Washington D.C:

Thẩm phán liên bang tại D.C phán quyết rằng ăn xin cũng là một hình thức tự do ngôn luận được hiến pháp bảo vệ. Chính phủ quy định đưa tin dự báo thời tiết sai là tội phạm. Ở D.C, sẽ là bất hợp pháp nếu đăng một thông báo với công chúng, trong đó gọi một người là nhát gan vì người đó từ chối lời thách thức đấu súng. 

Bang Florida:

Nếu bỏ lại một con voi bị buộc vào đồng hồ đo thời gian đậu xe, người chủ sẽ phải trả phí đậu xe như là với xe hơi. Không được phép làm vỡ quá 3 cái đĩa mỗi ngày hoặc làm sứt quá 4 cái chén mỗi ngày. Phụ nữ có thể bị phạt nếu ngủ quên khi dùng máy sấy tóc, chủ tiệm làm tóc cũng có thể bị phạt trong trường hợp này. Một luật đặc biệt cấm phụ nữ chưa kết hôn được nhảy dù vào ngày chủ nhật, nếu không cô ta có nguy cơ bị bắt giữ, bị phạt hoặc bị giam. Hát ở nơi công cộng khi đang mặc đồ bơi là bất hợp pháp. Ở Florida, câu cá khi đang lái xe qua cầu là bất hợp pháp. Không nói cho hàng xóm rằng nhà ông ta đang cháy là bất hợp pháp. 

Luật Florida cấm chuột rời khỏi các con tàu đậu trong vịnh Tampa. Ở thành phố Cape Coral, treo quần áo ngoài dây phơi là vi phạm quy định của thành phố. Ở Key West: Gà được coi là “loài cần được bảo vệ”. Ở Miami: Cấm bắt chước một con vật. Không ai được đi xe đạp trừ phi cái xe đó được trang bị chuông hoặc một thiết bị có thể báo hiệu bằng tiếng kêu trong bán kính ít nhất 100 feet (khoảng 30m), nhưng không xe đạp nào được phép lắp – hoặc không ai được sử dụng cho xe đạp – còi báo động. Ở Pensacola: Lăn một cái thùng ngoài phố là bất hợp pháp, hình phạt tăng theo nội dung cái đựng bên trong thùng. Ở Pinecrest: Muốn dùng chuông báo trộm thì phải có giấy phép trước. Ở Sarasota: Bạn không được bắt cua. 

Bang Georgia:

Chửi rủa trước một người chết đang nằm trong nhà táng hoặc văn phòng pháp y là bất hợp pháp. Mọi biển hiệu cần được viết bằng tiếng Anh. Buộc hươu cao cổ vào một cột điện thoại hoặc cột đèn đường là trái luật pháp. Khạc nhổ từ trên xe hơi hoặc xe bus là bất hợp pháp, nhưng công dân có thể khạc nhổ từ trên xe tải. Ở Acworth: Tất cả công dân phải sở hữu một cái cào. Ở Columbus: Không được cắt đứt đầu gà vào chủ nhật. Ở Gainesville: Gà phải được cho ăn bằng tay. Ở Quitman: Gà băng qua đường là bất hợp pháp. Cũng ở Quitman, thay quần áo cho manequin trước cửa hàng là bất hợp pháp, trừ khi trời đã tối. 

Bang Idaho:

Ở Coeur d’Arlene: Nếu một viên sĩ quan cảnh sát tiến đến gần một chiếc ôtô và nghi ngờ người trong xe đang làm “chuyện ấy”, anh ta buộc phải thổi còi, quét đèn và chờ 3 phút trước khi tiếp cận chiếc xe. 

Bang Iowa: 

Nụ hôn có thể kéo dài không quá 5 phút. Đàn ông để ria không được hôn phụ nữ ở nơi công cộng. Ở Fort Madison: Sở chữa cháy được yêu cầu phải tập dượt cứu hỏa 15 phút trước khi tham gia cứu hỏa. 

Bang Kansas:

Đặt kem lên bánh dâu là bất hợp pháp ở Kansas. Không được bắn thỏ từ trên thuyền máy. Không được bắt cá bằng tay không. Luật của bang cấm sử dụng máy kéo chạy điện để săn vịt. Ở Lawrence: Tất cả xe đi ở tốc độ giới hạn của thành phố này phải bấm còi để cảnh báo cho ngựa.

Theo lao động

Bình luận(0)