Kỳ lạ gà đẻ trứng “khủng” hiếm có

Google News

(Kiến Thức) - Một con gà ở Trung Quốc vừa đẻ một quả trứng khổng lồ, bên trong có 2 lòng đỏ và một quả trứng nhỏ.

 Quả trứng "khủng" ở Trung Quốc nặng khoảng 0,2kg.

Người chủ của con gà là bà Yang cho biết, gà mẹ đã chết sau khi đẻ xong quả trứng khổng lồ, nặng khoảng 2 lạng (0,2kg). Quả trứng “khủng” đầu tiên được cho ra lò khoảng 3 tuần trước và hiện bà đã có trong tay 4 đến 5 quả như vậy.

Bà Yang chia sẻ: “Tôi đã sống hơn 80 năm nay nhưng chưa bao giờ được thấy quả trứng to như vậy”. Bà cho biết, những quả trứng khổng lồ nói trên là của những con gà mái chỉ được nuôi bằng thóc.

 Quả trứng khổng lồ cho 2 lòng đỏ và một quả trứng nguyên vẹn bên trong.

Hồi đầu năm, con gà mái Rosie của ông Sean Wilson ở Anh đã cho ra đời một quả trứng nặng hơn 0.17kg. Khi đập nó vào một cái chảo, ông Wilson thấy một lòng đỏ và một quả trứng bên trong còn nguyên vẹn.

Douglas Russell, người chuyên nghiên cứu về nhóm chim tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Anh, cho biết, một quả trứng có vỏ nguyên vẹn nằm bên  trong một quả trứng là rất hiếm có.

"Điều này thường xảy ra khi trứng phát triển và bị đẩy xuống ống dẫn trứng. Tuy nhiên, do các cơn co thắt bất thường của gà mái có thể đẩy quả trứng đang phát triển trở lại ống dẫn trứng. Đó chính là cách mà một quả trứng sẽ được bao bọc bởi quả khác”, ông Russell cho hay.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo Telegraph)

Bình luận(0)