Nắn, uốn chữa khỏi chùn đốt sống sau 24 năm

Google News

Sau thời gian dài cột sống đã chùn xuống, đi còng hẳn lưng và không thể đứng thẳng lên được, việc cử động vô cùng khó khăn.

 

(Kienthuc.net.vn) - Kể lại ngày tháng lọ mọ đi chữa bệnh của mình, chị Phạm Thị Hải Hà, 54 tuổi ở Hải Dương nói: “Đó là những tháng ngày khổ sở nhất đời tôi. Tôi bị thoát vị đĩa đệm từ năm 30 tuổi. Mọi đau đớn, khổ sở nhất đều đã hứng đủ".

Sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ 2 đĩa đệm của đốt sống thứ 4 và 5, cột sống của chị Hà bị chùn xuống, đi còng lưng hẳn và không thể đứng thẳng lên được, việc cử động vô cùng khó khăn.
 
Nắn chỉnh khớp cổ
Nắn chỉnh khớp cổ
 
Thấy đau quá, chị Hà quyết định tìm tới viện 108 để tìm cách điều trị khác. Trên đường đi xe buýt, có người mách chị đến Trung tâm xương khớp chuyên điều trị bằng phương pháp Chiropractic.
 
"Tôi vội vàng tìm đến nhưng các bác sĩ tại đây bảo bệnh tôi nặng và mất đĩa đệm rồi nên họ không nhận.  Tôi nản quá, đau lưng thế này, còng thế này, sống cũng như người chết một nửa rồi. Tôi tự nhủ mình phải xin bằng được các bác sĩ chữa cho mình. Sau 2 ngày chầu trực, chờ ở phòng khám thì các bác sĩ ở đó cũng nhận chữa cho tôi"- Chị Hà cho biết.

Chị Hà kể tiếp: “Tôi cũng chẳng mong gì nhiều, chỉ mong bác sĩ giúp cho đỡ đau thôi. Khi ấy tôi nghĩ dù bác sĩ có làm gì hay cho uống thuốc độc mà khỏi bệnh thì tôi cũng chịu".
 
Chị Hà đã trải qua 6 tháng điều trị tại Trung tâm xương khớp, với quy trình điều trị mỗi tháng một lần. Chị mô tả: "Lần điều trị đầu tiên, bác sĩ cho tôi nằm lên một chiếc ghế rồi kéo, nắn từng đốt xương cong một. Lưng tôi còng không thẳng được, tôi đau như muốn gãy đôi lưng ra vậy.
 
Lần điều trị thứ 2 vẫn rất đau nhưng sau khoảng 5 tháng điều trị, mỗi tháng 1 lần, cơn đau cũng giảm dần, lưng tôi bớt còng hơn. Bước sang tháng thứ 6, lần đầu tiên sau hơn 20 năm chỉ biết cắm mặt xuống đất tôi đã đứng thẳng hẳn lên và đi lại được".

"Lúc đấy sướng quá tôi reo ầm lên: Lạ chưa, tôi đứng thẳng, đi đứng một cách ngon lành rồi. Phen này về chẳng ai nhận ra tôi nữa. Tôi vui quá còn bác sĩ và mọi người xung quanh thì cười ầm lên, họ cũng vui cùng tôi” - Chị Hà kể lại cảm giác sung sướng, hạnh phúc của mình khi khỏi bệnh.
 

Bác sĩ Rob Slieman - bác sĩ điều trị chính tại Trung tâm cột sống, xương khớp ở Hà Nội cho biết: "Chiropractic là phương pháp chữa các chứng đau xương khớp mới xuất hiện ở Việt Nam. Phương pháp Chiropractic tìm ra 90% nguyên nhân gây đau và hầu như những người bệnh bị đau lưng, cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ đều hồi phục tới 90% khi trị liệu bằng phương pháp này.

Bác sĩ đang nắm chỉnh xương khớp bằng phương pháp Chiropractic
Bác sĩ Rob Slieman đang nắm chỉnh xương khớp bằng phương pháp Chiropractic
Đây là phương pháp chữa các bệnh thuộc hệ vận động như: đau cột sống, đau dây thần kinh, đau vai..., thường được áp dụng nhiều với bệnh thoái hóa đĩa đệm, lồi đĩa đệm cột sống cổ và cột sống thắt lưng.

Thực chất, đây là phương pháp nắn chỉnh cột sống bằng tay kết hợp với máy, dựa vào cơ chế sinh - cơ học của đĩa đệm.

Ví dụ với người mắc bệnh đau lưng, đau cột sống, người bệnh nằm sấp trên ghế Hylo, bác sĩ dùng bàn tay nắn chỉnh đốt sống, kết hợp với điều chỉnh ghế uốn cơ thể.

Ở phương pháp này, bác sĩ thực hiện thao tác nắn khớp sống điều chỉnh khớp, tạo ra tình trạng duỗi thật chính xác cho bao khớp, các cơ và các sợi mô liên kết. Bằng cách kéo căng, các khớp được mở rộng ra đến mức có thể, sau đó được nắn trở lại trạng thái chuẩn, khôi phục lại tính linh động của khớp. Kết hợp với các bài tập phục hồi nên với những người bị nhẹ sau 4-5 lần nắn chỉnh là khỏi bệnh.

Cột sống của người ngoài chức năng làm giá đỡ cho cơ thể còn có chức năng bảo vệ tủy sống và các dây thần kinh. Khi bệnh nhân bị đau thì bác sĩ sẽ tìm cột sống bị lệch ở đâu và tìm ra nguyên nhân gây ra sự chèn ép lên thần kinh và tủy sống. Đây chính là nguyên nhân gây ra đau. Phương pháp Chiropractic điều chỉnh được sự sai lệch của cột sống, giải phóng sự chèn ép lên các dây thần kinh và tủy sống nên bệnh sẽ được chữa khỏi hoàn toàn.

Ngoài ra phương pháp này còn giúp phòng các bệnh về xương, khớp hiệu quả đặc biệt với những người làm việc văn phòng, thường xuyên đứng, hay ngồi quá nhiều".

 

 Huyền Thu (ghi)

BÀI ĐỌC NHIỀU

Bình luận(1)

Minh Hiền

Cường

Xin hỏi địa chỉ của Bác sĩ Rob Slieman đang nắm chỉnh xương khớp bằng phương pháp Chiropractic cụ thể ở đâu, số điện thoại được không ạ