Ông Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank, đối diện 60.000 tỷ nợ xấu

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù có nhiều tranh cãi nhưng cuối cùng ông Dương Công Minh đã chính thức trở thành Chủ tịch Sacombank trong buổi họp Đại hội Cổ đông Sacombank hôm nay 30/6.

Như Kiến Thức đã đưa tin, sau nhiều lần trì hoãn cũng như thay đổi danh sách ứng viên HĐQT, sáng nay, ĐHCĐ Ngân hàng Sacombank đã diễn ra tại TP.HCM.
Ngay từ khi chính thức ứng cử HĐQT Sacombank, ông Dương Công Minh đã trở thành ứng cử viên số 1 cho vị trí Chủ tịch HĐQT. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại ĐHCĐ Sacombank không hề diễn ra một chiều như nhiều người hình dung. Ngược lại, mặc dù chiếm được số phiếu áp đảo nhưng việc đại gia Dương Công Minh làm Chủ tịch Sacombank cũng vấp phải sự nghi ngại, phản đối của không ít cổ đông.
Ong Duong Cong Minh lam Chu tich Sacombank, doi dien 60.000 ty no xau
Ông Dương Công Minh (trái) nhận được số phiếu bầu áp đảo trong HĐQT Sacombank. Ảnh: Zing. 
Một cổ đông đề nghị cân nhắc sự có mặt của ông Dương Công Minh trong HĐQT, vì đại gia này đang liên quan đến chuyện sân bay Tân Sơn Nhất, có khả năng sẽ thu hồi. Điều này liệu có ảnh hưởng gì đến ngân hàng trong tương lai gần hay không?
Mời quý độc giả xem video: "Giới thiệu về Sacombank". Nguồn: Youtube:
Mặc dù vấp phải sự phản đối nhất định tuy nhiên, đa số cổ đông có mặt trong đại hội đều ủng hộ ông Dương Công Minh ngồi vào chiếc ghế nóng tại Sacombank. Cuối cùng, ông Dương Công Minh vẫn dành được số phiếu áp đảo so với các ứng viên khác để chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng - Chủ tịch HĐQT Sacombank
Ngay sau khi trúng cử, ông Dương Công Minh đã tiết lộ sẽ phấn đấu để hoàn thành tái cơ cấu Sacombank trong 5 năm và nếu thuận lợi sẽ là 3 năm, so với kế hoạch 10 năm của đề án. Ông Minh cũng chỉ ra nhiệm vụ trung tâm của Sacombank thời gian tới sẽ là xử lý tốt nợ xấu. Hiện khoản nợ xấu của ngân hàng này lên đến 60.000 tỷ đồng. Nguyên nhân được cho là nợ xấu của Sacombank đến chủ yếu từ bất động sản. 
Cùng với ông Dương Công Minh thì ông Kiều Hữu Dũng trúng cử Phó Chủ tịch thường trực;  Ông Phạm Văn Phong trúng cử Phó Chủ tịch và ông Trần Minh Triết trúng cử Trưởng BKS. 
Lê Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)