Người Việt tiêu tốn gần 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày vì tắc đường

Google News

Trung bình mỗi ngày một người bỏ ra 58 phút ở Hà Nội và 51 phút ở TP. HCM để vượt qua tắc đường.

Vừa qua, Uber phối hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Audience Project thực hiện đề án kết quả khảo sát về hành vi đi lại và sử dụng các phương tiện của người dùng Việt, nhằm góp phần tìm ra giải pháp cho việc di chuyển hiệu quả.
Khảo sát được thực hiện trên hơn 2,000 người dân (độ tuổi 18 - 65) sinh sống tại Hà Nội và TP.HCM vào tháng 7 và 8/2017 về các vấn đề sở hữu phương tiện, chia sẻ xe, lái xe và đỗ xe. Trung bình mỗi ngày một người bỏ ra 58 phút ở hà Nội và 51 phút ở TP. HCM để vượt qua tắc đường. Điển hình tại TP.HCM, 76% người dân tiêu tốn 30 phút mỗi ngày vì kẹt xe. Thậm chí 13% người dân TP.HCM cho biết họ kẹt xe mỗi ngày đến 2 tiếng đồng hồ.
Nguoi Viet tieu ton gan 1 tieng dong ho moi ngay vi tac duong
Trung bình mỗi ngày một người bỏ ra 58 phút ở Hà Nội và 51 phút ở TP. HCM để vượt qua tắc đường. 
Một nửa trong số những người sở hữu ô tô tham gia khảo sát cho biết họ có ý định bỏ không sử dụng phương tiện cá nhân nữa. Nguyên nhân chính ngoài vấn đề kẹt xe còn có tình trạng thiếu nơi đậu dành cho ô tô. Trung bình mỗi ngày người đi phương tiện cá nhân ở TP.HCM phải dành 30 phút chỉ để đi tìm bãi đậu và 53% cho biết họ sẽ không đi ô tô cá nhân nếu vấn đề này không được cải thiện.
Mời độc giả xem clip "Hà Nội bó tay trước nạn tắc đường": (Nguồn VTC1)
Một tỉ lệ lớn người dân tin rằng mô hình chia sẻ xe (ridesharing) có thể thay thế việc sở hữu phương tiện cá nhân. Cụ thể tại TP.HCM 42% người có ô tô đồng ý đây là một phương thức thay thế khả thi và 31% cho rằng chia sẻ xe có thể thay thế phương tiện cá nhân hoàn toàn. Khoảng một nửa người dân có thiện cảm với mô hình chia sẻ xe nói chung và hơn 50% rất thích Uber nói riêng.
3 lợi ích nổi bật nhất về mô hình chia sẻ xe: rẻ hơn taxi, không phải dành thời gian tìm chỗ đỗ xe và sự linh động trong khi sử dụng dịch vụ.
Theo Thắng Khang/Tạp chí GTVT

>> xem thêm

Bình luận(0)