Kiếm 100 triệu/tháng nhờ... giúp người giàu tiêu tiền

Google News

Từ thỏa mãn đam mê xê dịch, Thy Vân (33 tuổi, ngụ TPHCM) đã tạo ra thu nhập lên đến 100 triệu đồng/tháng nhờ công việc lên kế hoạch du lịch cho du khách.

Travel Planner (người lên kế hoạch du lịch) là nghề thiết kế lịch trình du lịch phù hợp với thời gian biểu cá nhân. Khác với hướng dẫn viên, travel planner chủ yếu tập trung vào lịch trình chứ không tham gia điều hành, đồng hành cùng khách trong chuyến đi.
Hiện nay, công việc này vô cùng phổ biến trên thế giới, thế nhưng vẫn mới mẻ tại Việt Nam.
Kiem 100 trieu/thang nho... giup nguoi giau tieu tien
Thy Vân là một trong số ít người làm công việc lên kế hoạch du lịch tại Việt Nam (Ảnh: NVCC).
Bén duyên bất ngờ
Thy Vân kể, năm 2011, cô bắt đầu thực hiện những chuyến xê dịch đến khắp nơi trên thế giới nhằm thỏa đam mê. Trong vòng 10 năm, cô đã đặt chân qua 36 quốc gia, 5 châu lục cùng hơn 200 thành phố. Sau đó, Thy Vân cũng thường xuyên chia sẻ trải nghiệm của bản thân lên mạng xã hội.
Ban đầu bạn bè biết nên mỗi lần xuất ngoại đều nhờ Thy Vân lên lịch trình miễn phí. Đến khi được biết đến rộng rãi, cô gái trẻ nhận thấy nhu cầu nên đã xem việc lên lịch trình du lịch trở thành một nghề "tay trái".
"Tôi chưa bao giờ nghĩ ngày nào đó sẽ kiếm ra tiền từ chuyến đi của mình, mãi tới khi đi nhiều, trải nghiệm nhiều, tôi mới thấy nghề lên lịch trình vô cùng phổ biến, chỉ tại Việt Nam thì ít người biết", Thy Vân chia sẻ.
Kiem 100 trieu/thang nho... giup nguoi giau tieu tien-Hinh-2
Việc đặt chân 36 quốc gia, 5 lãnh thổ và 200 thành phố đã giúp cô gái trẻ có trải nghiệm phong phú (Ảnh: NVCC).
Theo cô gái trẻ, yêu cầu đối với một người lên lịch trình du lịch là phải tổ chức một cách logic, khoa học. Ngoài ra, cần trang bị kỹ năng đặt dịch vụ nhà hàng, khách sạn, tổ chức dẫn đoàn… Đặc biệt, điều kiện tiên quyết nhất là mỗi người phải sở hữu trải nghiệm thực tế ở những nơi cần tư vấn nhằm mang lại sự tối ưu nhất cho du khách.
"Khách sẽ chỉ tin tưởng bạn nếu bạn đã đến và trải nghiệm ở đó, sẽ thật khó nếu làm người lên kế hoạch mà chưa đi nhiều nhằm xử lý các tình huống, rắc rối đồng thời có thể tiết kiệm thời gian, chi phí nhất", Thy Vân nói.
Thu nhập khủng và những chuyện "dở khóc dở cười"
Theo Vân, vì travel Planner là nghề tương đối mới mẻ, ít người theo đuổi nên khách hàng tại Việt Nam còn rất nhiều. Việc lên kế hoạch du lịch cho giới siêu giàu của Thy Vân cũng diễn ra thường xuyên vì họ là người có ít thời gian để suy nghĩ kế hoạch và đủ điều kiện kinh tế nhằm tìm người hỗ trợ.
"Giới siêu giàu thường sẽ không bận tâm chuyện đắt rẻ mà chỉ chú trọng chuyện trải nghiệm, sự thoải mái. Thế nhưng, họ rất tinh tế, có gu, đòi hỏi tính riêng tư, sự chăm sóc đặc biệt, vì vậy dịch vụ phải xứng đáng. Khi giới siêu giàu đã vui vẻ thì bạn sẽ nhận được hoa hồng và cả tệp khách hàng của người giàu nhiều hơn", Thy Vân nói.
Kiem 100 trieu/thang nho... giup nguoi giau tieu tien-Hinh-3
Với công việc tay trái này, Thy Vân có thể kiếm thu nhập 100 triệu đồng/tháng (Ảnh: NVCC).
Với mỗi kế hoạch, tùy độ dài, độ khó chuyến đi mà chi phí sẽ khác nhau. Thông thường mỗi khách thường bỏ từ 2 đến 10 triệu đồng cho một lịch trình riêng tư. Thế nhưng, với những khách hàng có yêu cầu cao hơn hoặc tham gia theo hội nhóm thì sẵn sàng chi hơn 100 triệu đồng cho một chuyến đi. Nhờ vậy, mỗi tháng Thy Vân có thêm thu nhập 20-100 triệu đồng, chưa kể các khoản hoa hồng.
Mặc dù chọ thu nhập khủng, nhưng Thy Vân cũng gặp không ít khó xử khi bị khách quỵt tiền dịch vụ, sau khi gửi lịch trình chỉ nhận lại sự im lặng… Thậm chí, cô gái trẻ còn thường xuyên bị cộng đồng mạng chỉ trích chỉ vì thường xuyên đăng tải hình ảnh vi vu khắp nơi.
"Nhiều bạn không biết việc xê dịch và trải nghiệm cũng là một phần trong nghề nên cũng là phần dễ hiểu. Thay vì giải thích, hiện tại mình chỉ chú tâm làm tốt hơn, hoàn thiện quy trình để chuyên nghiệp và rõ ràng hơn", cô gái trẻ nói.
Ước mơ đặt chân đến khắp nơi trên thế giới
Hiện tại, thu nhập kiếm từ nghề "tay trái" sẽ được cô gái trẻ dùng chi trả cho các chuyến du lịch của bản thân, gia đình. Nhiều quốc gia, Thy Vân còn sẵn sàng quay lại nhiều lần nhằm tăng tính trải nghiệm. Trong đó, cô đã 4 lần đến Nhật Bản, 2 lần sang Mỹ, 2 lần Úc và 4 lần đi châu Âu…
"Ấn tượng sâu sắc nhất với tôi có lẽ là chuyến Tây Tạng. Nó đã mở ra một thế giới của sức mạnh tinh thần và tâm linh, chậm rãi từ hơi thở cho đến đời sống sinh hoạt hằng ngày. Ước mơ của tôi là có thể đặt chân đến khắp nơi trên thế giới trong hành trình sống của bản thân", Thy Vân bày tỏ.
Kiem 100 trieu/thang nho... giup nguoi giau tieu tien-Hinh-4
Cô gái trẻ ước mơ có thể đặt chân đến khắp nơi trên thế giới (Ảnh: NVCC).
Bên cạnh viết nội dung trên facebook, tiktok, cô gái trẻ còn đang xây dựng thương hiệu cá nhân trên các diễn đàn, cộng đồng đam mê du lịch để tạo thêm nhiều tệp khách hàng. Thy Vân chia sẻ nghề travel planner đang rất phát triển và mới mẻ tại Việt Nam nên hoàn toàn mở cửa cho những bạn trẻ đam mê xê dịch.
"Nghề cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng như tổ chức, sắp xếp, giao tiếp, đồng thời có một kỹ năng mềm và dựa vào sự thưởng thức, trải nghiệm của mỗi cá nhân", cô gái trẻ cười nói.
Theo Loan Tô/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)