Những loại cành quả lạ đang hút khách cắm chơi

Google News

Gần đây, phong trào cắm các loại cành quả lên ngôi. Thị trường cành quả mùa thu khá đa dạng. Năm nay, một số loại cành quả lần đầu xuất hiện đã thu hút sự chú ý, được nhiều người mua về cắm chơi, dù giá khá cao.

Cành hạt dẻ
Hạt dẻ là một thức quà mùa thu được nhiều người ưa chuộng. Mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm và mua được hạt dẻ với giá chỉ từ vài chục nghìn đồng/kg.
Gần đây, thị trường còn có cành hạt dẻ tươi. Những quả hạt dẻ màu xanh nhìn như các quả cầu nhỏ xinh nên nhiều chị em cũng muốn mua thử về cắm chơi. Dù lần đầu tiên xuất hiện nhưng cành hạt dẻ đã nhanh chóng được đón nhận. Với những người yêu thích cắm cành quả, đây là một loại cành mới, đáng để trải nghiệm.
Nhung loai canh qua la dang hut khach cam choi
Cành quả hạt dẻ đang rất thu hút khách (Ảnh: Nông thôn Việt). 
Hạt dẻ thường mọc thành cụm từ 4-5 quả. Quả hạt dẻ có phần lông xù khá cứng, khi chưa chín có màu xanh tươi. Lá hạt dẻ mọc thưa thớt. Nhiều người bán cành hạt dẻ tươi còn cắt bỏ hoàn toàn phần lá, chỉ trừ lại phần cành tươi cùng quả hạt dẻ. Cành quả hạt dẻ lúc lắc xanh mướt nhìn rất thích mắt, bày chỗ nào trong nhà cũng hợp và mang lại cảm giác thư thái cho mọi người.
Cành quả hạt dẻ dài khoảng 25-30 cm, mỗi bó gồm 5 cành. Theo một số người bán cành hạt dẻ, một bó có thể cắm được một chiếc bình nhỏ để trang trí trong nhà.
Cành hạt dẻ tươi được nhập khẩu từ Trung Quốc. Hiện mặt hàng này chưa có nhiều ở thị trường Việt Nam, nên khá khó để tìm mua. Người mua phải đặt trước, người bán gom đủ chuyến mới nhập về.
Giá bán cành hạt dẻ sẽ theo bó, dao động từ 100.000-150.000 đồng/bó. Nếu bán lẻ mỗi cành có giá hơn 40.000 đồng/cành. So với nhiều loại cành độc, lạ khác, cành hạt dẻ tươi có giá khá phải chăng.
Cành hạt dẻ có thể cắm để ngắm. Nếu không thích, người chơi sẽ tách phần quả ra và lấy phần hạt dẻ bên trong để nấu canh khá bùi, bở và béo ngậy. Tuy vậy, hạt dẻ non sẽ có vị chát nhẹ chứ không ngọt như hạt dẻ chín rụng cành.
Theo kinh nghiệm của một số người chơi, cành quả nào cũng cần phải thay nước thường xuyên để cành được tươi lâu hơn. Đặc biệt, bình cắm cần để nơi mát mẻ để cành được tươi lâu hơn.
Cành hồng núi
Vào dịp gần Trung thu, những cành hồng trứng nhiều màu sắc lại được chị em mua về cắm chơi rồi đợi trái chín hái ăn dần mỗi ngày.
Năm nay, bên cạnh những cành hồng trứng, thị trường còn xuất hiện cành hồng núi Sapa độc lạ, thu hút người chơi.
Nhung loai canh qua la dang hut khach cam choi-Hinh-2
Cành hồng núi thu hút người chơi (Ảnh: Tiền Phong) 
Quả hồng núi không to như hồng ta, chỉ to bằng quả quất. Cành dài khoảng 50cm, quả chi chít đơm trên cành. Quả khi chín có mà vàng đẹp mắt.
Theo một số người chơi, cành của hồng núi cứng, không quá rủ nên dễ cắm hơn so với hồng thường. Một bình nhỏ thường cắm từ 3-5 cành hồng núi vào là đẹp.
Cành hồng núi khá bền, có thể chơi được cả tháng. Tuy nhiên, nên thay nước thường xuyên để giữ được quả tươi. Bên cạnh đó, người chơi nên để bình quả hồng núi ở nơi mát mẻ, sẽ chơi được lâu hơn.
Cành hồng núi thường được bán theo set từ 3-5 cành. Một set cành hồng núi có giá khoảng 135.000 đồng.
Cành quả thị
Vào mùa thu, ngoài những cành quả hồng, cành táo mèo, cành đèn lồng thì gần đây, nhiều người còn cắm cành quả thị xanh, trông lạ mắt và có mùi thơm của tuổi thơ. Cành quả thị với những quả tròn tròn, nhỏ nhỏ, ẩn mình trong tán lá xanh cũng mới xuất hiện trên thị trường được nhiều người thích thú.
Dạo quanh các hội nhóm yêu hoa trên mạng xã hội, các chị em đang cùng nhau tạo trend cắm cành quả thị. Những bình quả thị đẹp được các chị em khoe khiến ai nhìn cũng xuýt xoa.
Nhung loai canh qua la dang hut khach cam choi-Hinh-3
 Cành quả thị với những quả tròn tròn, nhỏ nhỏ, ẩn mình trong tán lá xanh được nhiều người thích thú (Ảnh: Tri thức và Cuộc sống).
Dù giá thành khá cao, nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền để tậu được một bình cành quả thị trưng vừa độc lạ, vừa đẹp mắt trong nhà.
Hiện đang đầu mùa thị nên giá khá cao. Cành quả thị cũng có nhiều mức giá khác nhau. Với cành dài dưới 1m, có khoảng trên chục quả thị, giá bán khoảng 100.000 đồng. Loại cành quả thị dài trên 1m có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng. Còn với cành to, dài 1,5-2m, mức giá từ 400.000-450.000 đồng, tùy thuộc vào dáng cành và độ sai quả.
Loại quả thị được chị em săn đón về trưng chủ yếu là thị sáp, nhỏ dẹt như cúc áo, dậy mùi thơm hơn thị muộn nhiều.
Theo những người chơi, cành thị có thể cắm chơi từ 2-3 tuần nên rất kinh tế. Khi cắm cành thị, người tiêu dùng nên chẻ đôi phần gốc để nước hút lên được tốt, nuôi cành và quả sẽ tươi, bền, đẹp hơn.
Theo Hạnh Nguyễn/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)