Hé lộ cửa hàng Starbuck bí mật trong lòng CIA

Google News

(Kiến Thức) - Tại cửa hàng Starbucks tại trụ sở chính của CIA, nhân viên không được phép viết tên thật của khách hàng trên cốc để đảm bảo tính bảo mật.

Cửa hàng Starbuck tại trụ sở chính của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) hoạt động khác hẳn so với hoạt động thường thấy ở hầu hết các cửa hàng của chuỗi cà phê lớn này trên toàn thế giới.
Cửa hàng cà phê này nằm sâu trong trụ sở của CIA tại Langley, bang Virgnia và được gọi với cái tên “Cửa hàng số 1”, theo tên chính thức trên biên lai thu tiền. 
Giống như các điệp viên CIA hoạt động nằm vùng, toàn bộ các ly cà phê ở “Cửa hàng số 1” đều được ghi bằng bí danh thay vì tên thật của khách hàng, nhằm tránh lộ tung tích của điệp viên.
Chín chuyên gia pha chế làm việc tại quán cà phê này đã được kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng. Họ được kiểm tra an ninh thường xuyên và được dẫn ra khỏi nơi làm việc mỗi ngày bởi người giám sát.
Tuy nhiên, doanh thu của Starbucks tại CIA được cho là thuộc dạng cao nhất tại Mỹ. Dù khách hàng trung thành đều đặt cho nó biệt danh "Cửa hàng Starbucks tàng hình”.
 
Vì tính an ninh bảo mật, Starbucks tại CIA được cho là một trong những cửa hàng bận rộn nhất trên thế giới. Theo người quản lý, cửa hàng của ông “đảm nhiệm sứ mệnh đặc biệt” là tạo ra không khí thoải mái hơn tại một môi trường làm việc cực kỳ nghiêm túc và khắc nghiệt.
Các nhân viên tại CIA xuyên phải làm việc trong phòng kín, không có cửa sổ và không được mang theo các thiết bị điện tử như điện thoại di động vào nơi làm việc. Họ phải để chúng trong ô tô của mình để bảo mật.
Nhân viên Starbucks phải đặc biệt kín miệng nếu lỡ nghe những điều bí mật và không được tỏ thái độ khi nghe được khách hàng trò chuyện trong lúc chờ mua cà phê.
Các nhân viên của cửa hàng phải phục vụ 24 giờ một ngày. Mặc dù làm việc tại một trụ sở tầm cỡ nhưng khi họ về nhà, họ không được phép khoe khoang rằng mình đang làm việc tại một "tòa nhà liên bang”.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)