Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh không liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát

Google News

Tại đại hội cổ đông sáng 26/4, Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh khẳng định không liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan cũng như vụ án Vạn Thịnh Phát.

Chu tich Sacombank Duong Cong Minh khong lien quan vu an Van Thinh Phat
Ông Dương Công Minh tại đại hội cổ đông Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín sáng 25/4. Ảnh: Sacombank 

Phản hồi các tin đồn gần đây, tại đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) sáng 26/4, ông Dương Công Minh, chủ tịch ngân hàng dành nhiều thời gian chia sẻ với cổ đông.
Ông Dương Công Minh cho biết bản thân hiện là cổ đông lớn nhất của Sacombank, là đại diện và Chủ tịch Sacombank. Tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông, sẽ ảnh hưởng tới ngân hàng, qua đó ảnh hưởng quyền lợi cổ đông.
Trước đó, một tài khoản cá nhân trên trang mạng xã hội mang tên "THANG DANG" đăng tin về việc ông Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát - và một số thông tin khác. Ông Minh cho rằng đây là tin đồn xuất phát từ hiềm khích cá nhân. Sacombank cũng đã có thông tin bác bỏ tin đồn này.
"Tôi không liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và cũng không liên quan tới các vụ việc của bà ấy. Vụ việc của bà Lan đã được kết luận điều tra, có cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát và đã được Toà án xử lý. Tôi không liên quan một câu, một chữ, một dấu chấm, một dấu phẩy nào trong kết luận điều tra vụ án này", Chủ tịch Sacombank khẳng định.
Ngay trong chiều 2/4, vài giờ sau khi cổ phiếu STB bị bán tháo vì tin đồn trên, đại diện Bộ Công an cũng cho biết Chủ tịch Sacombank "không trong danh sách bị cấm xuất cảnh".
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết cơ quan này bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ông Dương Công Minh sinh năm 1960 tại Bắc Ninh, là cử nhân kinh tế (Đại học Kinh tế Quốc dân). Những năm 1984-1993, ông là sỹ quan công ty xuất nhập khẩu thuộc Bộ Quốc phòng. Giai đoạn 1994-1997, ông là Giám đốc xí nghiệp xây dựng - Công ty Thanh Bình cũng thuộc Bộ Quốc phòng. Sau đó, ông Minh giữ vai trò đứng đầu tại Công ty cổ phần Him Lam và một số công ty khác.
Trước khi tham gia HĐQT Sacombank, ông Minh từng là Chủ tịch HĐQT một nhà băng khác là LienVietPostBank (hiện tại là LPBank) trong nhiều năm. Ông Minh được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank năm 2017. Đầu năm 2018, ông thoái toàn bộ gần 15% vốn cổ phần của Him Lam và ba công ty khác để tập trung cho quá trình tái cơ cấu ngân hàng này.
Tuyết Vân

>> xem thêm

Bình luận(0)