Bí ẩn về chồng cũ và con chồng của doanh nhân Hà Linh

Google News

Những thông tin liên quan về doanh nhân Hà Linh đang dần được hé lộ, đặc biệt là chồng cũ người Đài Loan và con gái của chồng.

Mời độc giả xem clip:
Ngay từ việc bà Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Trà ô long Hà Linh, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng chuẩn bị sang Trung Quốc vào ngày 19/9/2015 đã cho thấy những nghi vấn, mập mờ ở phía sau.
Theo tìm hiểu của PV thì trong chuyến đi đó, doanh nhân Hà Linh có nói lại với luật sư Trương Quang Quý (người tư vấn pháp lý cho công ty của bà Linh) là đi với một người quen sang Trung Quốc nhưng không nói rõ danh tính là ai.
Khi đó, bà Linh cũng yêu cầu ông Quý soạn một bộ hợp đồng bằng tiếng Việt và để trống bên đối tác, không điền tên như thông lệ.
Về chi tiết này, trước khi đi, bà Linh cho biết, sang đó rồi điền tên đối tác vào. Đây cũng là yêu cầu của phía đối tác cùng với một yêu cầu nữa là bà Linh phải đi một mình. Những chi tiết này cho thấy đã có những “bất thường” trong chuyến đi này của bà Linh.
 Cái chết của bà Linh vẫn đang còn là bí ẩn.
Dư luận hiện đang đặt nghi vấn những chi tiết trên có liên quan gì tới người chồng cũ, ông Lin Chin Chuang (người Đài Loan) của bà Linh hay không? Bởi, theo một người nhà của bà Linh cho hay thì thị trường trà ô long gặp khó vì có những thông tin thất thiệt từ Đài Loan về loại trà này của Việt Nam.

Đây cũng là thời điểm doanh nghiệp của bà Linh gặp khó trong việc xuất khẩu trà sang Đài Loan.
Trong hoàn cảnh ấy, người chồng cũ lại thường xuyên gây áp lực với công ty của bà Linh nhằm không cho bà Linh xuất trà sang thị trường Đài Loan.
Thậm chí, người chồng cũ còn đe dọa các doanh nghiệp tại Đài Loan “cấm” nhập hàng của của bà Linh. Khoảng thời gian hai năm này, bà Linh chủ yếu tiêu thụ chè tại thị trường Việt Nam.
 Bà Linh và chồng cũ thời còn mặn nồng.
Theo tìm hiểu của PV thì trong lúc khó khăn ấy, bà Linh phải nhờ cậy ông Chuang để xuất khẩu trà sang thị trường Trung Quốc. Đổi lại, ông Chuang đã ra điều kiện buộc bà Linh phải đưa hình cưới của hai người lên facebook của bà Linh.

Vì công ty và xuất khẩu thị trường trà tại Trung Quốc nên bà Linh đành chấp nhận. Cũng theo người nhà bà Linh thì không lâu trước khi bà Linh bị sát hại, ông Chuang có đến nhà và gây gỗ, to tiếng, thậm chí còn đòi hành hung bà Linh.
Về ông Chuang, trước đây khi sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, làm ăn đã gặp bà Linh, sau đó đến năm 2002 thì hai người hợp tác mở công ty TNHH Haiyih, do ông Chuag làm Giám đốc, còn bà Linh làm Phó Giám đốc.
Đây là một doanh nghiệp ăn nên làm ra do ông Chuang là người phụ trách xuất khẩu còn bà Linh lo phần thủ tục, đối ngoại và thị trường nội địa.
Tuy nhiên, được mấy năm thì bà Linh thành lập công ty mới. Khi ly dị, chia tách (năm 2010) bà Linh chỉ được 20% giá trị tài sản, còn ông Chuang hưởng 50%, 30% còn lại là của những người góp vốn khác.
Một chi tiết cũng đáng được quan tâm đó là con gái ông Chuang hiện cũng đã “bặt vô âm tín” kể từ ngày bà Linh bị sát hại. Đến nay, người con gái này vẫn chưa có mặt tại công ty. Bởi trước đó, khi ly dị với bà Linh, ông Chuang chuyển hướng thị trường sang Trung Quốc thì cũng là lúc ông giao Công ty Haiyih (Đà Lạt) cho con gái mình quản lý.
Đã bắt được một nghi can
Liên quan đến vụ việc này, nhà chức trách Trung Quốc đã bắt một nghi can tại Đài Loan. Sau khi bị bắt, nghi can này khai nhận đã được thuê để sát hại bà Linh.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)