Chết vì biến chứng do nhện cực độc cắn

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tại bang Florida (Mỹ), một người đàn ông đã tử vong do nhện độc cắn sau 6 tháng điều trị ở bệnh viện.

Cách đây 6 tháng, một bệnh viện ở bang Florida (Mỹ) đã tiếp nhận một ca  cấp cứu do nhện độc cắn. Tuy nhiên, bệnh nhân đó đã tử vong sau 6 tháng điều trị tại viện bởi những biến chứng mà nọc độc của nhện gây ra. Đây được cho là trường hợp tử vong hiếm gặp bởi loại độc arachnid của nhện.
Bệnh nhân bị tử vong được xác nhận là Ronald Reese, 62 tuổi, sống tại Lakeland (Hoa Kỳ), đã điều trị tại bệnh viện trong suốt 6 tháng vì bị nhện cắn ở cổ. Ban đầu, các bác sỹ không phát hiện ra loại nhện đã gây ra điều này. Nhưng với những gì xuất hiện xung quanh vết cắn, bác sỹ xác định rằng đó là loại nhện nâu sống ẩn dật lâu năm.
 
Loại nhện nâu này sống tại miền Trung và miền Nam Hoa Kỳ với số lượng không lớn. Vết cắn của nhện không lớn, chỉ là một vết đỏ nhỏ không sưng tấy, thậm chí không làm ảnh hưởng tới các mô xung quanh. Vậy mà nọc độc của nó khi ngấm vào trong cơ thể đã gây ra hậu quả khôn lường. Các mô xung quanh vết cắn dần bị hóa lỏng và khiến người bị cắn chết dần chết mòn hoặc là phục hổi chậm.
Năm 2013, một bé gái 10 tuổi ở New Mexico đã bị loại nhện này cắn, vết thương đã lan rộng ra tới 5 cm và phải mất 56 ngày tại bệnh viện để điều trị. Nhưng, trường hợp tử vong vì loại nhện này rất hiểm, mới chỉ có 2 ca tử vong trong 2 năm 2005 và 2010.
Diệu Linh

Bình luận(0)