Có thể chữa H7N9 bằng Tamiflu?

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhi 4 tuổi tại Thượng Hải, Trung Quốc, trường hợp duy nhất hồi phục sức khỏe sau khi xác định bị nhiễm virus cúm H7N9, được điều trị bằng Tamiflu.

Trong nghiên cứu mới đây của Viện nghiên cứu quốc gia về các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, 4 loại thuộc kháng virus, trong đó có Tamiflu và Relenza, có hiệu quả trong việc ngăn chặn sự phát triển của loại virus H7N9.

Thông tin mới nhất, bệnh nhân 4 tuổi tại Thượng Hải, trường hợp duy nhất hồi phục sức khỏe sau khi xác định bị nhiễm virus cúm H7N9 đã được điều trị bằng Tamiflu. Đây là trường hợp đầu tiên được chữa khỏi trong số các bệnh nhân nhiễm virus H7N9.

Các bác sĩ đã điều trị cho bệnh nhi này trong vòng 5 ngày, mỗi ngày cho uống 2 lần Tamiflu với liều lượng là mỗi ngày 2-2,5mg/kg.

Như vậy, triển vọng hồi phục của các bệnh nhân nhiễm H7N9 tương đối sáng sủa, nhờ những loại thuốc đặc trị cúm A đã có trước đây.

Tính đến ngày 14/4, Trung Quốc đã ghi nhận thêm 11 trường hợp nhiễm cúm H7N9 và 2 ca tử vong, nâng tổng số trường hợp nhiễm cúm trên khắp Trung Quốc lên con số 60 gồm: 24 ca ở Thượng Hải, 16 ca ở Giang Tô, 15 ca ở Chiết Giang, 2 ca ở An Huy, 2 ca ở Hà Nam và 1 ca ở Bắc Kinh. Trong đó, có 13 ca tử vong.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

H.L

Bình luận(0)