Phát hiện kim loại độc trong kem chống nắng Shiseido

Google News

(Kiến Thức) - Một loại kem chống nắng của hãng mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng Shiseido đã bị tạm đình chỉ bán tại Hồng Kông sau khi bị phát hiện có chứa kim loại độc hại.

Tổng cục Giám sát chất lượng và kiểm dịch Hồng Kông cho hay chất Cadmium được tìm thấy trong kem chống nắng có tên Anessa của Shiseido xuất khẩu sang Trung Quốc đã bị tiêu hủy.

Cục Hải quan và Thuế Hồng Kông đang chờ kết quả thử nghiệm các mẫu thử lấy từ sản phẩm được bày bán tại các cửa hàng địa phương.
 Kem chống nắng Anessa của hãng mỹ phẩm nổi tiếng Shiseido.

Trước vụ việc bất lợi này, người đại diện của Shiseido khẳng định tất cả các sản phẩm của hãng này hoàn toàn không chứa cadmium, mức độ kim loại độc hại được tìm thấy có thể bị nhiễm trong quá trình vận chuyển. Mặt khác, hãng này cũng cho hay lượng cadmium được báo cáo trong quá trình kiểm tra là không đáng kể và vô hại đối với con người.

Shiseido cho hay tất cả các mỹ phẩm của hãng này đã được thông qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và được cấp phép đạt chuẩn an toàn tại Liên minh châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.

Shiseido, hãng mỹ phẩm lớn thứ 4 thế giới, hiện tại đã tạm đình chỉ bán hàng và thu hồi các sản phẩm kem chống nắng tại Hồng Kông, tuy nhiên, hãng này sẽ tiếp tục bán hàng sau khi có kết quả điều tra chính thức từ Hồng Kông.

Phát ngôn viên của Cục Hải quan và Thuế Hồng Kông  cho hay, nếu kết quả điều tra cho thấy sản phẩm có chứa kim loại độc hại, nước này sẽ cấm bán kem chống nắng Anessa và có những hành động thực thi khác.

Các tiêu chuẩn vệ sinh cho mỹ phẩm ở Trung Quốc cấm sử dụng thủy ngân, chì, asen và cadimi trong thành phần mỹ phẩm. Cadimi có thể gây tổn thương tim, gan, thận, cơ xương và mô xương.
H.L (Theo Thestandard)

Bình luận(0)