Cô gái bẩm sinh không có mắt mũi

Google News

(Kiến Thức) - Cô bé Cassidy Hooper, 16 tuổi, sống tại Charlotte, Mỹ có năng khiếu trong nghề nghiệp phát thanh bất chấp những thách thức cơ thể của mình - không có mắt và mũi khi sinh ra.

Cô tham gia vào trường học dành cho người mù The Governor Morehead tại Raleigh. Năm 11 tuổi, Cassidy đã trải qua một loạt các ca phẫu thuật ghép da và các cơ quan trên khuôn mặt tại Bệnh viện trẻ em Levine ở Charlotte. 

Ba ca phẫu thuật cuối cùng được thực hiện trong khoảng thời gian 2-3 tuần, các bác sĩ sẽ ghép một chiếc mũi mới bằng cách ghép sụn xuống dưới da trên một bộ phận khác của cơ thể.

Cassidy cho hay cô đang cảm thấy rất vui mừng vì lần đầu tiên có thể ngửi và hít thở thông qua mũi: “Tôi sẽ có một cái mũi thật sự như những người khác”, cô bé nói.
 Cassidy chụp ảnh cùng hai chị em gái của mình.

Các bác sĩ cũng không biết nguyên nhân tại sao Cassidy sinh ra không có mắt và mũi, dị tật bẩm sinh hiếm có này có khả năng xảy ra trong hai tuần đầu tiên của thai kỳ.Tuy vậy, tim, não và các cơ quan khác của Cassidy vẫn hoạt động bình thường. 

Tiến sĩ David Matthews cho hay Cassidy chắc chắn sẽ phải phẫu thuật, nhưng phải chờ cho đến khi cô bé hết tuổi dậy thì. 

Giám đốc phẫu thuật và tái tạo mặt tại Bệnh viện trẻ em Upstate Golisano ở Syracuse, New York, ông Sherard cho hay trường hợp sinh ra không có mắt mũi là cực kỳ hiếm.

TIN LIÊN QUAN:
TIN ĐỌC NHIỀU:

H.L (Theo Abcnews)

Bình luận(0)