Cậu bé mắc 6 dị tật tim sống sót kì diệu

Google News

"Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng một dị tật ở tim đã là không may mắn rồi, nhưng tới 6 thì họ chưa thấy bao giờ".

- “Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng một dị tật ở tim đã là không may mắn rồi, nhưng tới 6 thì họ chưa thấy bao giờ. Họ nói rằng thằng bé có thể không vượt qua được giai đoạn thai kì. Thậm chí nếu sống sót chào đời, nó cũng không thể ở lâu với chúng tôi”, người mẹ nhớ lại.

Khi Michelle Lewis đi kiểm tra thai kì ở tuần 21, các nhân viên y tế đã rất khó khăn mới có thể nghe rõ tim thai.

Kết quả kiểm tra ở bệnh viện Nhi Evelina (London, Anh) cũng không hề khả quan hơn. Các bác sĩ ở đây chẩn đoán thai nhi trong bụng Michelle bị ngược van tim, tim có một lỗ hổng cùng một vài tình trạng khác khiến các động mạch dày và khó để bơm máu đi khắp cơ thể.

Cặp đôi này được gợi ý rằng không nên giữ lại cái thai. Dù hoàn toàn suy sụp, “nhưng tôi và Darryl chỉ quay sang nhìn nhau và ngay khi đó chúng tôi biết rằng mình sẽ không bao giờ từ bỏ đứa bé”, Michelle nhớ lại.
Các bác sĩ chưa từng nghe tới trường hợp mắc 6 dị tật ở tim.
Các bác sĩ chưa từng nghe tới trường hợp mắc 6 dị tật ở tim.

“Tôi được kích thích đẻ và bắt đầu đau vào đúng đêm Giáng sinh. Đó là 15 giờ đồng hồ kinh khủng trước khi bác sĩ quyết định mổ khẩn cấp… tim của thằng bé ngừng đập mỗi khi cơn co thắt tử cung xảy ra”.

Cậu bé Riley sau ca phẫu thuật đầu tiên.
Cậu bé Riley sau ca phẫu thuật đầu tiên.

Chỉ 8 giờ sau khi chào đời, cậu bé Riley đã phải trải qua ca phẫu thuật để đưa vào một quả bóng nhỏ giúp tim có thể bơm máu qua động mạch. Khi được 5 tuần tuổi, Riley tiếp tục được phẫu thuật để đưa một ống dẫn máu vào động mạch.

Tất cả các bác sĩ đều ngạc nhiên trước sự hồi phục trên cả mong đợi của Riley. “Sau ca phẫu thuật đầu tiên, bác sĩ phẫu thật tới và nói rằng ông không tin nổi vì sao thằng bé vẫn sống. Ông ấy nói đó thực sự là một kì tích”.

Qua 5 tháng ở bệnh viện, cậu bé Riley đã có thể về nhà và đủ khỏe để tham dự lễ cưới của bố mẹ mình.
Riley, 7 tháng tuổi, tại đám cưới bố mẹ.
Riley, 7 tháng tuổi, tại đám cưới bố mẹ.

Mặc dù sau này Riley cần tiếp tục phẫu thuật để thay thế các ống dẫn máu cho tim, song các bác sĩ tin tưởng rằng cậu bé sẽ được sống cuộc sống bình thường.

Lê My (theo Daily Mail)

Bình luận(0)