Bộ Y tế dồn lực ngăn chặn bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình trạng ngày càng xuất hiện thêm nhiều bệnh nhân nhiễm căn bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc.

Trước tình trạng ngày càng xuất hiện thêm nhiều bệnh nhân nhiễm căn bệnh "lạ" ở Quảng Ngãi, ngày 12/3/2013, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 163/KCB-NV gửi các bệnh viện và Sở y tế tỉnh Quảng Ngãi nhằm tăng cường công tác điều trị căn bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi.

Theo đó, Bộ Y tế yếu cầu các bệnh viện: Da liễu Trung ương, Bạch Mai, Nhi Trung ương, Trung ương Huế, Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Sở Y tế Quảng Ngãi  tăng cường chỉ đạo việc phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân và hướng dẫn điều trị hỗ trợ những trường hợp tăng men gan trong cộng đồng.
 Số bệnh nhân mắc căn bệnh lạ ngày càng tăng. Ảnh: Internet.

Các bệnh viện phải nhanh chóng tổ chức tốt công tác khám, sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị, đồng thời thiết lập mạng lưới hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia có kinh nghiệm để xử trí các trường hợp nặng. 

Đồng thời, các bệnh viện trung ương như Bạch Mai, Trung ương Huế tăng cường công tác chỉ đạo tuyến và hỗ trợ chuyên môn cho hệ thống điều trị của tỉnh Quảng Ngãi, tập trung hỗ trợ để nâng cao năng lực chuyên môn về các lĩnh vực chống độc, hồi sức cấp cứu, điều trị tích cực, tiêu hóa và xét nghiệm cận lâm sàng cho Bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi. Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng 2, hỗ trợ tuyến dưới trong lĩnh vực nhi khoa.

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế Sơn Hà, Quảng Ngãi tổ chức tốt công tác khám, sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị, đồng thời thiết lập mạng lưới hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia có kinh nghiệm để xử trí các trường hợp nặng.

Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến cáo, để phòng bệnh người dân cần vệ sinh môi trường sạch sẽ bằng cách tăng cường rửa tay, chân bằng nước sạch, nhất là sau khi làm việc ở nương rẫy; Tránh tiếp xúc với các hóa chất, nhất là các thuốc trừ sâu diệt cỏ; Sử dụng các phương tiện bảo hộ an toàn, đúng quy cách khi phải thực hiện các hoạt động trên nương rẫy: Ăn uống đầy đủ, hợp vệ sinh.

Anh Đào

Bình luận(0)