Cậu bé bị bệnh “lúc nào cũng ngứa, chỗ nào cũng ngứa“

Google News

(Kiến Thức) - Aarron Higgins 4 tuổi sống tại Glasgow, Anh mắc Hội chứng Alagille, ảnh hưởng đến gan và mật gây nên hiện tượng ngứa mãn tính khắp cơ thể.

Ngay từ khi sinh ra, Aarron đã bị bệnh vàng da và ngứa khắp cơ thể. Sau hàng loạt các bài kiểm tra kéo dài hàng năm trời, các chuyên gia y tế xác định cậu mắc chứng Alagille hiếm gặp, gây vàng da, xanh xao, tiêu phân lỏng, sau đó xuất hiện  ngứa mãn tính.

 Aarron Higgins 4 tuổi sống tại Glasgow, Anh bị mắc chứng ngứa mãn tính từ khi sinh ra.

Cô Jacqueline, mẹ của bé cho hay bé bị ngứa khủng khiếp và liên tục, tình trạng ngày một trở nên tồi tệ hơn. “Khi bị ngứa bé hoàn toàn không kiểm soát được bản thân, bé có thể vứt quần áo và giật cả lông mi, cơ thể bé đầy vết trầy xước do gãi”, bà nói thêm.

Để hạn chế tình trạng ngứa, bố mẹ bé đã phải mặc một bộ đồ đặc biệt có chất vải đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Thời tiết lạnh cũng có thể giảm dịu bớt cơn ngứa của bé. 
Bố mẹ Aarron đã phải mặc một bộ đồ đặc biệt có chất vải đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh để hạn chế ngứa cho cậu bé

Các chuyên gia y tế tin rằng ghép gan sẽ có chữa trị tình trạng ngứa mãn tính này. Tuy nhiên, Aarron đã phải trải qua 15 cuộc phẫu thuật, bao gồm cả phẫu thuật hở van tim, do đó, hệ thống miễn dịch của bé còn quá yếu và có thể bị nhiễm trùng nên các chuyên gia y tế không thể thực hiện ghép gan cho bé ngay được cho đến hết tháng sau.

Hội chứng Alagille chỉ xuất hiện 1 trong 100.000 trường hợp và không thể chữa khỏi. Những trẻ bị hội chứng Alagille thường có bệnh gan và tổn thương tiến triển ống mật chủ trong gan trong những năm đầu của cuộc sống và hẹp ống mật chủ ngoài gan. Điều này dẫn đến sự tích luỹ của mật ở trong gan, làm tổn thường tế bào gan.


Cẩm Linh (Theo Dailymail)

Bình luận(0)