Hiểm họa sức khỏe đến từ việc ngủ nướng

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người có thói quen ngủ nướng. Tuy nhiên, điều này không mang lại cho bạn cảm giác thoải mái mà còn có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh.

1. Đột quỵ và tiểu đường
Những đối tượng ngủ nướng trên 9 giờ mỗi ngày thường có khả năng mắc các bệnh đột quỵ cao hơn là là 70% so với những người chỉ ngủ từ 7 đến 8 giờ một ngày. Để có thể đưa ra được kết luận này, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã tiến hành điều tra khoảng hơn 9.000 người từ độ tuổi 50 đến 79. Các chuyên gia cũng nhận thấy độ nhớt trong máu của người già cao hơn so với thanh niên. Nếu thời gian ngủ quá dài sẽ khiến độ nhớt trong máu tăng lên và làm tăng khả năng gây ra bệnh đột quỵ và các bệnh liên quan đến não.
Nhung tac hai cua ngu nuong voi suc khoe
Ảnh minh họa 
Các chuyên gia cũng cho biết rằng một giấc ngủ quá dài cũng sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng lên. Trung bình, cơ thể chúng ta nên ngủ từ 7 đến 8 giờ là phù hợp. Nếu bạn ngủ ít hơn 6 giờ, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ tăng khoảng 2 lần, còn nếu bạn nhủ nhiều hơn 8 giờ, nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng gấp 3 lần.
2. Bệnh đường hô hấp, bệnh tim và bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.
Không khí ô nhiễm và lượng bụi bẩn, vi khuẩn, virus, khí carbon dioxide tồn tại trong không khí sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp. Đối với những người thích ngủ nướng thì họ thường ít vận động và cùng với việc nhiễm khí bẩn trong phòng ngủ sẽ dễ dẫn đến các bệnh cảm lạnh, ho và nhiều triệu chứng khác.
Bình thường, khi cơ thể chúng ta hoạt động, nhịp tim sẽ đập tương đối nhanh và thúc đẩy máu lên não. Còn khi cơ thể nghỉ ngơi, nhịp tim sẽ đập chậm đi, lượng máu bơm lên não cũng vì thế mà giảm xuống. Nếu chúng ta ngủ quá nhiều, hoạt động của tim sẽ suy yếu dẫn đến các bệnh về tim. Điều này cũng có nghĩa là ngủ nướng sẽ phá hoạt nhịp độ sinh học của cơ thể, khiến bạn ăn không đúng giờ và vì thế gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa.
Nhung tac hai cua ngu nuong voi suc khoe-Hinh-2
Ảnh minh họa 
3. Càng ngủ càng lười
Có một điều dễ nhận thấy, đó chính là bạn ngủ càng lâu thì cơ thể càng trở nên mệt mỏi, uể oải hơn rất nhiều. Điều này sẽ khiến cơ thể cảm thấy rã rời và không muốn vận động. Lúc này, cho dù bạn có ngồi vào máy tính để làm việc thì cũng hoạt toàn không hiệu quả vì khi cơ thể không hoạt động quá lâu, các cơ bắp trở nên rệu rã. Đây chính là nguyên nhân gây nên bệnh yếu cơ.
4. Rối loạn nội tiết
Ngủ dậy quá muộn sẽ phá vỡ nhịp đồng hồ sinh học của mỗi người. Đồng thời cũng sẽ phá vỡ nhịp sinh học của những cơ quan trong cơ thể gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, thậm chí có thể gây trầm cảm.
5. Đau dạ dầy
Ngủ nướng sẽ khiến bạn ăn uống không đúng giờ gây co thắt đường tiêu hóa. Lâu dần sẽ khiến bạn bị viêm dạ dày mãn tính và có thể mắc chứng khó tiêu.
Để đảm bảo sức khỏe của chính mình, tốt nhất là bạn chỉ nên ngủ khoảng từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày là phù hợp.
Gia Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)