Bé 3 tuổi nát nhừ bàn tay vì máy xay thịt

Google News

(Kiến Thức) - Bệnh nhi V.Đ.G.P. (3 tuổi, Bình Phước) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng cánh tay phải bị kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt.

Bệnh nhi V.Đ.G.P. (3 tuổi ở tỉnh Bình Phước) phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng cánh tay phải bị kẹt cứng vào ổ cối máy xay thịt, máu chảy rỉ rả. Nguyên nhân là cháu P. do vô tình đưa tay vào máy xay thịt đang chạy khiến cả bàn tay bị kẹt vào trong máy không rút ra được. Bàn tay phải của cháu P. bị nát nhừ, đứt rời hoàn toàn cả 5 ngón tay, không cứu vãn được. Bác sĩ phải cắt lọc hết phần mô chết và tạo hình làm 1 mỏm cụt cho bàn tay của cháu. 
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Trẻ em ở lứa tuổi từ 3 - 6 rất hiếu động và tò mò. Các tai nạn sinh hoạt đôi khi tưởng như rất hy hữu nhưng vẫn có thể xảy ra. Hậu quả để lại đôi khi rất nặng nề. 
Thời đại công nghiệp, mọi thứ máy móc đều dùng điện, sự cố khi xảy ra đều quá nhanh và lực quá mạnh nên khi xảy ra tai nạn, gần như mọi bàn tay đều không cứu chữa được. Phụ huynh nên cẩn trọng và chú ý trẻ con trong việc vui chơi, luôn để ý khi trẻ chơi một mình để tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. 
BSCK I Trương Anh Mậu (Phó Khoa Bỏng - Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM)

Bình luận(4)

Minh Hiền

Lung linh

Trẻ nhỏ thường rất hiếu kì vậy nên người lớn nên trông chừng cẩn thận chứ nếu không thì những tai nạn như vầy sẽ lại xảy ra.

Minh Hiền

Quỳnh Giao

Sự tò mò của trẻ cần phải được phụ huynh chỉ bảo và theo dõi tận tình, như thế này thì chết con có ngày.

Minh Hiền

Khánh Nguyễn

Cái này là phải trách do sự bất cẩn của phụ huynh nè, thật là phải cẩn thận khi bé mới 3 tuổi chứ.

Minh Hiền

Lê trang

Thật tội nghiệp cho đứa bé hiếu kì kia.