Sự thật sững sờ đằng sau tô canh mẹ chồng nấu

Google News

Cưới nhau đến nay đã 4 năm thì My mới có bầu đứa con đầu lòng. Khỏi phải nói gia đình 2 bên vui mừng thế nào, đặc biệt là mẹ chồng. 

Mẹ chồng cô vừa nghe tin vui này liền lập tức khăn gói lên thành phố để chăm sóc con dâu.

Thế nhưng, từ ngày mẹ chồng lên ở cùng, My luôn cảm thấy khó chịu và không ưa bà vì tính của người nhà quê, đặc biệt lại là người già vô cùng không hợp với tính cách cô gái thành phố như My.

Biết con dâu trái tính trái nết nhưng mẹ chồng My vẫn chăm lo hết lòng, bà không chấp nhặt con dâu vì sợ ảnh hưởng đến tinh thần của cô và đứa bé trong bụng. hơn nữa, từ trước đến nay, bà luôn là người nổi tiếng chiều chuộng con dâu.

Cứ sáng sớm, mẹ chồng dậy đi chợ từ 5 giờ, bất kể mưa gió, về đến nhà là lao vào bếp nấu đồ ăn sáng cho con. Mỗi bữa bà đều lên thực đơn riêng để vừa đủ chất lại vừa giúp con dâu dễ tiêu.

Khi cái thai được 3 tháng, nhiều lần My thấy choáng váng khó chịu thì được mẹ chồng và chồng đưa đi khám. Nhưng khi nhận được kết quả, chồng cô chỉ cười nói không sao, có lẽ là do con đầu lòng nên người hơi mỏi mệt 1 chút.

Nhưng vài hôm trước, sáng ra mẹ chồng đã múc 1 bát canh xương to đùng mang lên phòng rụt rè nói:

-Con ăn hết bát canh này đi, bổ lắm đấy.

Nói rồi bà cứ đứng đó chờ My ăn bằng hết mới chịu đi xuống. Nhưng được 10 phút sau, My bỗng nhiên thấy bụng đau dữ dội. Nghĩ lại thái độ của mẹ chồng lúc nãy, cô cảm thấy nghi ngờ bà có ý xấu với mình.

Cộng với việc hôm qua cô vừa đổ hết đống đồ ăn bà nấu vào thùng rác, My càng tin chắc mẹ chồng đang báo thù mình. Cô liền hùng hổ xuống nhà quát vào mặt mẹ chồng:

- Bà về quê đi, tôi không cần bà ở đây chăm sóc nữa.

Mẹ chồng giật mình ậm ờ:

-Là…sao con? Mẹ đã làm sai chuyện gì à?

My cười khẩy:

-Còn giả vờ giả vịt, mẹ làm gì mẹ tự biết, tôi nói rồi, mẹ về quê đi, đơn giản là cách của người nhà quê không hợp với dân thành phố chúng tôi thôi.

Su that sung so dang sau to canh me chong nau
Ảnh minh họa.

Mẹ chồng rơi nước mắt gật đầu rồi lại dọn đồ về quê. Nhưng chiều hôm đó, My liền bắt chồng đưa đi khám sức khỏe lần nữa xem có ảnh hưởng gì không thì nhận được tin động trời. Bác sĩ ngậm ngùi nói:

- Lần trước tôi đã bảo mẹ chồng và chồng cậu chọn 1 trong 2, cô hoặc đứa con, thế mà họ không chọn sao?

Chồng My ngồi bên cạnh cúi gằm mặt, còn My thì trợn mắt kinh ngạc:

- Là…sao..bác sĩ?

Mời độc giả xem video "Hậu trường hài hước của cặp đôi Anh Dũng và Bảo Thanh trong "Sống chung với mẹ chồng":

Bác sĩ đáp:

- Cô bị suy tim cộng viêm gan, phải điều trị ngay, mà điều trị thì cần phải dùng thuốc, đương nhiên phải bỏ đứa con. Còn nếu muốn giữ lại đứa bé chờ sinh xong, có thể cô sẽ gặp nguy hiểm.

Lúc đó, My mới thất thần quay sang chồng:

-Thế này là thế nào hả anh? Sao anh không nói với tôi?

Cô gào lên rồi đánh chồng liên tục, chồng My mới bật khóc:

-Mẹ..nói phải cứu em nhưng biết em không đời nào đồng ý bỏ đứa bé vì em luôn mong chờ đứa con này. Vì thế nên mẹ bảo để mẹ giải quyết. Sáng nay, mẹ đã bỏ thuốc sảy thai vào tô canh nhưng tay bà run run làm đổ ra ngoài gần hết vì vậy em chỉ hơi đau bụng thôi.

My chết điếng người:

-Thì ra là…mẹ cứu em? Em…tệ quá rồi. Tại sao lại ra nông nỗi này cơ  chứ?

My ôm lấy chồng khóc lóc, chồng cô an ủi:

-Chờ điều trị bệnh xong thì mình sẽ có con tiếp được không em? Điều cần làm bây giờ là em phải xin lỗi mẹ, chắc bà đang buồn lắm, mẹ cũng chỉ vì lo cho em.

My gật đầu lia lịa:

-Em sai rồi, em sẽ về tận quê đón mẹ lên.

Sau lần đó, My có cách nhìn khác hẳn về bà mẹ chồng quê mùa. Cô không còn khinh ghét bà nữa mà ngược lại còn nể phục và yêu quý bà vô cùng.

Theo Bình An/Theo Thể thao Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)