Làm rõ vụ thai phụ tử vong sau nâng ngực ở BV Vạn Hạnh

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế TP HCM đang vào cuộc làm rõ thông tin một thai phụ tử vong sau khi nâng ngực ở bệnh viện Vạn Hạnh.

Dư luận đang xôn xao sự việc một cô gái trẻ tên S.B.T (22 tuổi) ở Hóc Môn (đang mang thai mà không biết) được một bác sĩ công tác ở một Bệnh viện (BV) trên địa bàn TP HCM đưa đi nâng ngực ở Bệnh viện Vạn Hạnh. Tuy nhiên, sau đó chừng 10 ngày thì cô gái này bị tai biến, nhiễm trùng, mệt, tụt huyết áp. Khi đó, cô gái được đưa vào BV Đa khoa khu vực Hóc Môn rồi nhanh chóng chuyển đến BV Nhân dân 115 để cứu chữa nhưng diễn tiến bệnh càng nặng khó qua khỏi nên thân nhân xin về và đã tử vong.
Liên quan đến thông tin này, chiều ngày 7/8, TS-BS Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP HCM xác nhận đã cử lực lượng thanh tra đến 3 Bệnh viện trên địa bàn TP HCM, gồm BV Vạn Hạnh, BV Nhân dân 115 và BV Đa khoa khu vực Hóc Môn để xác minh làm rõ thông tin có hay không việc một nữ bệnh nhân tử vong sau nâng ngực liên quan đến 3 cơ sở y tế này.
Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã đến Bệnh viện Vạn Hạnh và BV Nhân dân 115 để niêm phong bệnh án mang về làm rõ, đồng thời yêu cầu hai BV báo cáo về quá trình thực hiện nâng ngực, điều trị cho cô gái tên S.B.T (22 tuổi, tạm trú Hóc Môn - TP.HCM, quê quán Cà Mau - người đã tử vong sau nâng ngực).
Ngoài ra, BV đa khoa khu vực Hóc Môn cũng được Thanh tra yêu cầu báo cáo quá trình tiếp nhận bệnh nhân.
Lam ro vu thai phu tu vong sau nang nguc o BV Van Hanh
Hình ảnh cô gái trẻ trên trang cá nhân.
Mời độc giả xem video Lời cảnh báo – Kỳ 360- Thuốc nở ngực hay nở ... bệnh (nguồn: THVL):
Theo nguồn tin tờ Khám Phá, T. được bác sĩ H. ở BV Răng Hàm Mặt TP HCM đưa đến BV Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng ngực. Sau khi phẫu thuật T. về nhà (được cho dùng thuốc kháng sinh và giảm đau), 10 ngày sau thì thấy vết mổ chảy dịch.
Ngày 25/4, T. thấy vết mổ chảy dịch và bắt đầu mệt mỏi, khó thở, nổi mẩn đỏ. Thấy vậy, gia đình đã đưa T. đến một phòng khám gần nhà. Tại đây, bác sĩ phát hiện T. tụt huyết áp nên đã chuyển đến BV Đa khoa khu vực Hóc Môn. Bác sĩ chẩn đoán T. nhiễm khuẩn sau khi đặt túi ngực và chuyển lên BV Nhân dân 115.
Các bác sĩ BV Nhân dân 115 cho hay, T. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt… nên phải thở bằng máy, lọc máu liên tục. Đặc biệt, bác sĩ phát hiện T. đã mang thai ở tuần thứ 16. Mặc dù bác sĩ tiến hành hồi sức nhưng bệnh nhân rơi vào hôn mê sâu, nên gia đình xin đưa về vào ngày 4/5.
Anh T.L (bạn thân của T.) cho hay, trước khi đi nâng ngực, T. có đi khám sức khỏe tổng quát ở một BV nhưng không phát hiện có thai. Khi đến BV Đa khoa Vạn Hạnh thực hiện nâng ngực, các bác sĩ cũng không phát hiện T. có thai.
Hiện tại, vụ việc đang được điều tra, Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin  đến bạn đọc khi có kết luận của Thanh tra Sở Y tế.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)