Thay pin cho tai nghe AirPods giá từ 350.000 đồng ở Việt Nam

Google News

Một hệ thống bán lẻ tại TP.HCM vừa cho biết có thể thay pin tai nghe AirPods đời 1 và 2 với mức giá 350.000 đồng/tai nghe, nguồn pin không phải hàng chính hãng.

Một nhà bán lẻ ở TP.HCM thông báo triển khai dịch vụ thay pin tai nghe AirPods đời 1 và 2 với mức giá 350.000 đồng/tai nghe. Đây là nhà bán lẻ hàng chính hãng đầu tiên có dịch vụ này. Theo ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc hệ thống, viên pin thay cho AirPods chủ yếu đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc, không phải hàng chính hãng Apple.

Hiện tại, hệ thống bán lẻ này chỉ nhận thay pin cho tai nghe AirPods 1, 2, phần pin trong hộp sạc vẫn chưa thay thế được. Bên cạnh đó, mẫu AirPods Pro vẫn chưa có pin thay thế.

Thay pin cho tai nghe AirPods gia tu 350.000 dong o Viet Nam

AirPods có kiểu dáng nhỏ gọn, khó sửa chữa. Ảnh: Mai Triều Nguyên.

Trước đây, một số cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ tại TP.HCM, Hà Nội đã có dịch vụ thay pin cho tai nghe AirPods 1, 2 và cả hộp sạc. Ngoài ra, những cửa hàng này còn nhận thay pin AirPods Pro với giá 1,6 triệu đồng/tai nghe và 1 triệu đồng cho pin hộp đựng AirPods Pro.

Việc các cửa hàng nhỏ lẻ nhận dịch vụ "ngoài luồng" là điều phổ biến, nhưng đây là lần đầu tiên một hệ thống bán hàng chính hãng cũng triển khai dịch vụ này.

AirPods thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2016. Nhiều người dùng phàn nàn về việc sau 2 năm sử dụng, tuổi thọ pin của AirPods chỉ còn 50% so với ban đầu. Vấn đề này không quá khó hiểu vì khi sạc nhiều lần, tuổi thọ pin của AirPods chắc chắn suy giảm và cần được thay thế.

Tuy nhiên, Apple và các nhà sản xuất tai nghe không dây khác đang tạo ra những sản phẩm dường như không thể thay pin. Thay vì sử dụng ốc vít, kẹp hay các phương pháp có thể tách rời khác, cấu trúc của những chiếc tai nghe không dây hoàn toàn "khép kín" như được đúc khuôn từ nhà máy. Thiết kế này giúp chúng có được ngoại hình bóng bẩy và không tỳ vết, kéo theo hệ quả khó mở ra để thay pin.

Theo Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch ra mắt tai nghe AirPods 3 với thiết kế mới vào năm nay. Trong khi đó, thế hệ mới của AirPods Pro sẽ xuất hiện trong năm 2022.

Các nguồn tin rò rỉ cho biết tai nghe AirPods 3 sẽ có thiết kế củ tai giống AirPods Pro nhưng dùng nhựa trần như các bản AirPods tiêu chuẩn, không được bọc đệm silicon. Hộp sạc của AirPods 3 sẽ có kích thước nhỏ hơn, giúp mang đi dễ dàng.

Trong khi đó, AirPods Pro thế hệ 2 sẽ được nâng cấp cảm biến chuyển động, phục vụ tính năng theo dõi hoạt động thể thao.

Theo Lê Trọng/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)