"Soi" smartphone nổi đồng cối đá Samsung Galaxy Xcover Pro mới

Google News

Samsung Galaxy Xcover Pro là chiếc điện thoại thông minh chống va đập đầu tiên của Samsung với màn hình “ lỗ khuyên”.

Khi chỉ còn cách sự kiện ra mắt “gia đình” Galaxy S20 (hoặc Galaxy S11) hơn một tháng nữa và chỉ sau vài ngày công bố cặp Galaxy S10 Lite và Galaxy Note 10 Lite mới, Samsung lại bất ngờ giới thiệu thêm phiên bản Samsung Galaxy XCover Pro với khả năng chống va đập cao, sẽ được bán ra ở Phần Lan. Phiên bản này có tên gọi khá giống với Galaxy XCover FieldPro, được giới thiệu chỉ vài tháng trước.

Điều thú vị là XCover Pro trông đẹp và ngầu hơn so với XCover FieldPro ở bên ngoài nhưng lại có các thông số và tính năng chính kém hơn một chút. Theo nguồn tin, sản phẩm sẽ được bán ở Phần Lan từ ngày 31/01 với mức giá khá hợp lý – 499 Euro (tương đương 12,85 triệu đồng).

Đương nhiên, thiết kế của máy không thể đẹp bằng dòng sản phẩm Galaxy S20 hoặc Galaxy 10. Điều đáng mừng là Samsung đã tích hợp camera selfie “lỗ khuyên” vào màn hình trong khi vẫn đảm bảo sức chịu đựng ở cấp độ quân sự. Thêm vào đó, các viền màn hình khá mỏng.

Ở xung quanh, đây vẫn là một chiếc điện thoại chắc chắn với ốp lưng tích hợp được thiết kế để chống chấn động và giảm hư hại khi rơi trên bề mặt cứng.

Mặt sau máy có kết cấu được làm từ nhựa, chứa hai camera thay vì một camera như trên XCover FieldPro và cảm biến vân tay được di chuyển từ mặt sau sang cạnh bên.

Cần lưu ý rằng đây không phải là “người anh em” cao cấp của Galaxy S20 hoặc Galaxy S10. XCover Pro chỉ được tích hợp bộ vi xử lý Exynos 9611 tầm trung từ Galaxy A51 đi kèm màn hình Infinity 6,3 inch nhỏ hơn với chung độ phân giải 2400 x 1800 pixel và thêm một số chức năng Wet Touch – Chế độ chạm khi ướt và Glove Mode – Chế độ sử dụng găng tay.

Do viền màn hình dày hơn, khung kim loại được tăng cường và các góc được gia cố, Galaxy XCover Pro khá cao, rộng và dày hơn, khá nặng - 217 gram. So với XCover FieldPro, XCover Pro chỉ được tích hợp thỏi pin 4.050mAh nhưng cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 15W từ Galaxy A51. Thêm vào đó, pin của máy có thể tháo rời, người dùng có thể dễ dàng thay thế pin khi đang di chuyển.

Galaxy XCover Pro không được tích hợp nhiều camera như Galaxy A51. Cụm camera sau kép chỉ chứa cảm biến chính 25 MP + 8MP và phía trước là camera selfie 13MP duy nhất.

Thật đáng tiếc, chiếc điện thoại này được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9.0 Pie, có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB khá hạn chế. Giới công nghệ hy vọng sản phẩm sẽ sớm được bán ra trên nhiều thị trường khác.

Theo An Nhiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)