Chấm tròn cam và xanh xuất hiện trên iPhone ý nghĩa gì?

Google News

iOS 14 được Apple cải thiện thêm một số tính năng nâng cao bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng.

Nếu đã cập nhật iPhone lên hệ điều hành iOS 14, có thể bạn cũng đã nhìn thấy biểu tượng chấm tròn màu cam và màu xanh đôi lúc xuất hiện trên màn hình.

Cham tron cam va xanh xuat hien tren iPhone y nghia gi?

Chấm tròn màu da cam trên iPhone có nghĩa là một ứng dụng bạn đang sử dụng có quyền sử dụng microphone trên điện thoại. Theo đó, microphone có thể đang được “lắng nghe” và thậm chí đang thực hiện ghi âm. Chẳng hạn, biểu tượng này có thể xuất hiện khi bạn sử dụng Siri.

Cham tron cam va xanh xuat hien tren iPhone y nghia gi?-Hinh-2

Nếu chấm tròn màu da cam xuất hiện trong tình huống bạn cho rằng không cần đến microphone, điều này có nghĩa là ứng dụng bạn đang dùng có dấu hiệu lạm dụng quyền riêng tư.

Ở các phiên bản iOS cũ, người dùng sẽ không được biết liệu ứng dụng bất kì có đang ghi âm mình hay không trừ khi chúng được đưa vào chế độ chạy nền. Cụ thể, khi một ứng dụng ghi âm từ microphone ở chế độ nền, iOS sẽ hiển thị một biểu tượng màu đỏ ở góc trên bên trái màn hình. Điều này không thay đổi trong iOS 14 song lúc này, chấm tròn màu cam cũng xuất hiện cùng lúc ở góc bên phải màn hình.

Cham tron cam va xanh xuat hien tren iPhone y nghia gi?-Hinh-3

Chấm tròn màu xanh trên iPhone có nghĩa là một ứng dụng bạn đang sử dụng có quyền sử dụng máy ảnh (camera) trên điện thoại. Được cấp quyền truy cập camera cũng đồng nghĩa với việc ứng dụng cũng đang truy cập microphone. Vì thế, trong trường hợp này, bạn sẽ không thấy chấm tròn màu cam xuất hiện.

Cham tron cam va xanh xuat hien tren iPhone y nghia gi?-Hinh-4

Tương tự trường hợp trên, nếu chấm tròn màu xanh xuất hiện trong tình huống bạn cho rằng không cần đến camera, điều này có nghĩa là ứng dụng bạn đang dùng có dấu hiệu lạm dụng quyền riêng tư. Trong một vài trường hợp, lỗi phần mềm cũng có thể khiến biểu tượng màu cam và màu xanh hiển thị.

Theo Sơn Trần/Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)