Apple tặng iPad cho nhân viên bị cách ly tại Trung Quốc

Google News

Phần quà gồm khẩu trang, nước rửa tay, bánh ngọt, đồ uống và một chiếc iPad 10,2 inch nguyên seal.

Apple chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi các đối tác tại Trung Quốc như Foxconn và Wistron ngừng hoạt động do sự bùng phát của virus corona. Điều đó khiến cho kế hoạch ra mắt iPhone 9 giá rẻ có thể bị ảnh hưởng, thậm chí số phận của chiếc iPhone 12 cũng ít nhiều phụ thuộc vào khả năng kiểm soát dịch bệnh.

Theo Phone Arena, chuỗi cung ứng của Apple không thể sản xuất đủ các bộ phận và linh kiện. Trong khi đó, chỉ 29/42 Apple Store tại Trung Quốc mở cửa trở lại với thời gian phục vụ 8 giờ mỗi ngày.

Apple tang iPad cho nhan vien bi cach ly tai Trung Quoc

Ảnh chụp phần quà Apple gửi đến nhân viên bị cách ly tại Trung Quốc. Ảnh: Phone Arena.

Mặc dù hoạt động kinh doanh bị dịch bệnh đe dọa nghiêm trọng, Apple vẫn thể hiện sự quan tâm và chia sẻ hoàn cảnh của các nhân viên đang phải cách ly tại trung tâm bùng phát virus corona.

Sáng 29/2, một người dùng Weibo đăng tải ảnh chụp phần quà Apple gửi cho các nhân viên của họ ở Ôn Châu và Hồ Bắc bị cách ly. Kèm theo lá thư động viên mọi người cố gắng vượt qua khó khăn.

“Chúng tôi hiểu những khó khăn mà bạn đang gặp phải và muốn cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất đến bạn cùng gia đình. Tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát của virus corona, dịch bệnh đã cướp đi 2.835 mạng sống ở Trung Quốc”, Apple viết trong thư.

“Thay mặt cho toàn bộ Apple Team, chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới bạn và gia đình, kèm theo một CareKit. Trong đó, bao gồm những vật dụng thiết yếu và một chiếc iPad, có thể dùng vào việc hỗ trợ trẻ em học online hoặc giúp vượt qua thời gian dài tại nhà”.

Ngoài ra, Apple cũng cung cấp đến nhân viên của mình một số dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ đặc biệt trong thời gian bị cách ly.

Tại cuộc họp cổ đông thường niên tuần trước, CEO Tim Cook khẳng định ưu tiên hàng đầu của Apple trong thời điểm này là sức khỏe và sự an toàn của nhân viên. Gã khổng lồ xứ Cupertino đã tăng gấp đôi số tiền hỗ trợ Trung Quốc để chống lại dịch bệnh so với dự định ban đầu.

Sự kiện ra sản phẩm mới vào ngày 31/3 đứng trước nguy cơ bị hoãn. Các tin đồn cho rằng Apple dự định giới thiệu iPhone 9 cùng iPad Pro 11 inch và 12,9 inch mới với cụm camera tương tự iPhone 11 Pro trong dịp này.

Nguồn cung iPhone hạn chế vì virus corona Apple là một trong những công ty đầu tiên nói về tác động tài chính của sự bùng phát dịch virus corona. Gã khổng lồ công nghệ cảnh báo doanh thu có khả năng giảm sút trong quý I.
Theo Nguyễn Hiếu/zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)