10 sai lầm khi sạc pin khiến điện thoại nhanh hỏng

Google News

Điện thoại gần như trở thành vật bất ly thân đối với mỗi người, tuy nhiên việc sạc pin điện thoại thế nào cho đúng và tiết kiệm pin thì không phải ai cũng biết.

10 sai lầm dễ mắc phải khi sạc điện thoại

Sạc điện thoại sai cách sẽ khiến thiết bị nhanh hỏng, dễ chai pin. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có những thói quen khiến cho thiết bị điện tử này bị hỏng hóc từng ngày mà không hề phát hiện ra.

10 sai lam khi sac pin khien dien thoai nhanh hong

Ảnh minh họa

Luôn để bộ sạc của mình trong ổ cắm

Ngay cả khi điện thoại không được kết nối, bộ sạc vẫn liên tục tiêu thụ điện nếu được cắm trong ổ cắm gây tốn điện. Thêm vào đó, máy biến áp giải phóng nhiệt khiến nhiệt lượng có thể từ từ tích tụ, dễ dẫn đến bắt lửa. Hoặc nếu không khí trong phòng đủ ẩm, nó có thể làm chập điện máy biến áp và gây ra hỏa hoạn.

Sạc pin đến 100%

Nghe có vẻ phi lý nhưng việc sạc đầy 100% không hề tốt cho pin lithium-ion. Mức pin lý tưởng nhất là 65 - 75%, giúp điện thoại duy trì độ bền, tuổi thọ tốt nhất. Lưu ý khi sạc và canh thời gian mức pin đúng giới hạn nhé.

Để điện thoại sạc qua đêm

Nếu cứ để pin đầy như thế trong thời gian lâu dài, đặc biệt những ai hay có thói quen cắm sạc qua đêm, lúc này điện tích trong pin lúc nào cũng cao còn có thể khiến nó như thể "quá sức" và dần dẫn đến tác động không tốt.

10 sai lam khi sac pin khien dien thoai nhanh hong-Hinh-2

Ảnh minh họa

Để pin chết hoàn toàn trước khi sạc lại

Không tốt chút nào nếu bạn để pin về 0% bởi vì pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Nếu để pin cạn và sập nguồn, bạn sẽ phá hủy tuổi thọ của pin.

Sử dụng điện thoại trong khi sạc

Hạn chế vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại, và bảo đảm phải sạc bằng cục sạc, cáp chính hãng theo máy, để tránh nguy cơ cháy nổ đáng tiếc xảy ra.

Sạc điện thoại ngay cả khi pin trên 20%

Trường hợp này hơi khó đối với sự cố hết pin bất ngờ. Tuy nhiên nếu muốn giữ tuổi thọ máy thì bạn nên sạc điện thoại khi máy báo cần sạc pin, thông thường dưới 20% pin máy sẽ báo.

10 sai lam khi sac pin khien dien thoai nhanh hong-Hinh-3

Ảnh minh họa

Để ốp lưng điện thoại trong khi sạc

Một trong những kẻ thù chính của pin là nhiệt và nếu bạn sạc điện thoại mà không tháo ốp lưng điện thoại ra thì nhiệt độ không thể thoát ra được. Điều này sẽ khiến pin và các bộ phần bên trong khác của điện thoại nóng lên. Trước khi sạc điện thoại, hãy tháo ốp lưng máy ra để cho pin “thở”.

Sử dụng bộ sạc chung và rẻ tiền

Mỗi điện thoại đều có bộ sạc tương thích, không nên thay thế bằng một thương hiệu khác. Nếu bạn không sử dụng bộ sạc phù hợp, năng lượng truyền vào pin có thể quá nhiều hoặc quá ít. Điều này có thể dẫn đến việc pin bị nóng lên.

Bộ sạc tốt nhất cho điện thoại của bạn là bộ sạc chính hãng bạn nhận được khi mua điện thoại. Nếu bạn chẳng may làm hỏng hoặc mất, hãy mua bộ sạc mới ở cửa hàng uy tín.

10 sai lam khi sac pin khien dien thoai nhanh hong-Hinh-4

Ảnh minh họa

 Sạc điện thoại từ máy tính xách tay

Máy tính xách tay thường được sử dụng để sạc điện thoại, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với sử dụng ổ cắm thông thường và nó không kích hoạt  tùy chọn sạc nhanh của pin. Nếu bạn muốn sạc pin nhanh hơn và theo cách tốt nhất có thể, bạn nên  sử dụng ổ cắm thông thường.

Sử dụng các ứng dụng pin không xác định khiến pin bị quá tải

Các ứng dụng miễn phí có thể hữu ích để theo dõi hiệu suất của pin, nhưng bạn nên cẩn thận với những ứng dụng này. Chúng có thể được phát triển bởi các nguồn không xác định, khiến pin bị quá tải và vô tình tải xuống quảng cáo trên điện thoại. Trước khi sử dụng một ứng dụng, bạn phải luôn xác minh nguồn để xem có đáng tin cậy không.

10 sai lam khi sac pin khien dien thoai nhanh hong-Hinh-5

Ảnh minh họa

Một số mẹo tiết kiệm pin và sử dụng pin khoa học

Tắt các chức năng như Bluetooth, wifi, 3G, định vị khi không sử dụng vì các chức năng này ngốn rất nhiều pin điện thoại.

Để độ sáng màn hình hợp lí, phù hợp với môi trường sử dụng. Thường thì chỉ để ở mức trung bình trở xuống hoặc chế độ auto, điện thoại tự động điều chỉnh ánh sáng theo vị trí của bạn.

Để chế độ tự động khóa màn hình sau 30s - 1 phút.

Tắt các ứng dụng ngầm khi không sử dụng như game, web, ứng dụng.

Kiểm tra mạng và máy thường xuyên vì khi máy ở khu vực bắt sóng yếu thì máy sẽ tốn pin hơn để có thể bắt sóng được mạng.

Theo Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)