Hamish Douglass: "10 năm tới, 99% Uber sẽ phá sản"

Google News

(Kiến Thức) - Đồng sáng lập Magellan Financial Group, ông Hamish Douglass mới có "tiên tri" gây sốc khi nói Uber có chưa đến 1% cơ hội sống sót trong thập kỷ tới.

Hamish Douglass là CEO, đồng sáng lập Magellan Financial Group quản lý hơn 37 tỷ USD là một trong những nhân vật tầm cỡ trong giới doanh nhân. Sự nghiệp và cuộc sống của ông đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.
"99% Uber sẽ phá sản trong thập kỷ tới"
Hamish Douglass: "10 nam toi, 99% Uber se pha san"
"Uber liên tục thua lỗ và chiến lược huy động vốn của họ là một mô hình ponzi", ông Hamish Douglass phát biểu tại Hội nghị Thường niên của Giới tư vấn Tài chính và Môi giới chứng khoán ở Sydney, Australia mới đây.
Theo Business Insider, đồng sáng lập Magellan Financial Group, ông Douglass cho hay Uber đang đối mặt với mối đe dọa đến từ xe hơi tự lái - nơi mà dịch vụ chia sẻ xe không có lợi thế cạnh tranh.
"Khi tôi nhìn vào Uber… tôi nghĩ về nó như là một trong những món đầu tư ngốc nhất lịch sử. Khả năng dịch vụ này sẽ phá sản trong một thập kỷ tới là 99%", ông Douglass cho hay.
Và cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn khi những rào cản tham gia ngành dịch vụ gọi xe này khá thấp.
Ông Douglass nói: "Tất cả những gì họ (Uber) làm là tìm cách gia tăng giá trị thị trường của họ và sẽ luôn có người nói, tôi sẽ đầu tư thêm một ít tiền bởi vì lần tiếp theo họ gọi vốn thì công ty sẽ lên giá".
Sớm 6 tháng còn hơn muộn 6 phút
Hamish Douglass: "10 nam toi, 99% Uber se pha san"-Hinh-2
Bên cạnh nhận định gây sốc về tương lai của Uber trong thập kỷ tới, CEO  Hamish Douglass còn gây chú ý bởi tài năng, sự nghiệp cũng như sự giàu có. Theo bảng xếp hạng giàu có BRW Rich năm 2016, tài sản của ông Hamish Douglass, 48 tuổi, vào khoảng 376 triệu USD.
Doanh nhân Hamish Douglass nổi tiếng ở Australia khi là một nhà môi giới xuất sắc. Ông trở thành người phụ trách thị trường Australia và New Zealand ở Deutsche Bank AG khi 35 tuổi. Sự nghiệp của ông có bước tiến quan trọng vào năm 2006 khi ông cùng Chris Mackay sáng lập Magellan Financial Group dựa trên các nguyên tắc đầu tư của tỷ phú Warren Buffet ở hãng Berkshire Hathaway. Hiện ông là CEO danh tiếng của Magellan Financial Group.
Đồng sáng lập Magellan Financial Group đã có những thành tích ấn tượng trong sự nghiệp. Ví dụ như trong suốt 5 năm, quỹ Chứng khoán Toàn cầu Magellan (MGEF) do ông Douglass quản lý đã có thành tích tốt hơn 99% các quỹ khác hoạt động trong cùng ngành.
Với những quyết định mua cổ phiếu vô cùng khôn ngoan, đem về lợi nhuận lớn, CEO Hamish Douglass đã có bí quyết thành công đáng học hỏi.
“Trong đầu tư chứng khoán, sớm 6 tháng còn hơn là muộn 6 phút”, ông Douglass chia sẻ về bí quyết giúp ông gặt hái được thành công trong sự nghiệp.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)