10 câu nói truyền cảm hứng bất hủ của “phù thủy” Jack Ma

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Jack Ma là nhà sáng lập trang mạng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba, với khối tài sản trị giá khoảng hàng chục tỷ USD.

Giống như nhiều tỷ phú từ "tay trắng làm nên", con đường khởi nghiệp của Jack Ma (tên thật là Ma Jun) khá vất vả, thậm chí một số lần thất bại có thể kể đến như khi mở website China Pages hay 10 lần nộp đơn xin học vào Đại học Harvard đều bị từ chối tất cả.
Không nản chí, bỏ cuộc trước những thất bại trên, tỷ phú Jack Ma theo đuổi một dự án thương mại điện tử khác. Ông đã mời 17 người bạn hợp tác, cùng bỏ vốn thành lập lên trang mạng thương mại điện tử lớn nhất thế giới Alibaba như hiện nay. Jack Ma thành lập Alibaba năm 1995 với mục đích tạo cơ hội để các nhà xuất khẩu hàng hóa vừa và nhỏ giới thiệu hàng hóa đến khách hàng và họ có thể mua trực tiếp qua Internet.
Với cách nghĩ và cách làm táo bạo và mới mẻ, tỷ phú Jack Ma đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ những lần thất bại và khắc phục sai lầm để dẫn dắt, đưa Alibaba thành công trên thị trường và trở thành trang mạng thương mại điện tử lớn nhất thế giới.
 Tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba. Ảnh: Reuters.
Tính đến năm 2014, Jack Ma là một trong những tỷ phú giàu nhất Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản mà tỷ phú này sở hữu lên đến 29,2 tỉ USD, tương ứng 7,8% cổ phần tại Alibaba và gần 50% cổ phần tại dịch vụ thanh toán Alipay.
Những bài học kinh doanh của Jack Ma đã được tỷ phú Trung Quốc này chia sẻ với mọi người thông qua nhiều cuốn sách, đĩa DVD. Ông cũng truyền cảm hứng cho người dân Trung Quốc cũng như thế giới trên con đường xây dựng sự nghiệp.
Dưới đây là một số câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jack Ma:
- “Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công”.
- “Alibaba không chỉ là một nơi làm việc, Alibaba còn là một giấc mơ, một nơi khởi đầu cho những thành công mới. Và hãy để các nhà đầu tư phố Wall nguyền rủa chúng tôi, nếu họ muốn”.
- "Nếu bạn bé nhỏ thì nên tập trung vào trí tuệ chứ không phải thể lực".
- “Nếu chúng ta là một nhóm đoàn kết và biết mình phải làm những gì thì bất cứ ai trong chúng ta cũng có sức mạnh đánh thắng tất cả những người còn lại”.
- “Việc tôi thất bại không quan trọng. Ít nhất tôi truyền tải được ý tưởng của mình cho những người khác. Và nếu tôi không thành công thì người khác sẽ thành công”.
- "Phải luôn vui vẻ. Tôi mà không vui vẻ thì cộng sự, nhân viên và đối tác của tôi cũng sẽ cảm thấy buồn theo".
- “Trong ngành thương mại điện tử, điều quan trọng nhất là bạn làm mọi thứ với niềm đam mê và luôn duy trì niềm đam mê ấy đến cuối cùng”.
“Ngày hôm nay rất tàn nhẫn, ngày mai còn tàn nhẫn hơn. Nhưng ngày kia sẽ đẹp tuyệt vời”.
- "Tôi không cần ai yêu quý, chỉ cần sự tôn trọng".
- “Những người thông minh sẽ cần tìm kẻ ngu ngốc để lãnh đạo. Khi nhóm tất cả các nhà khoa học trong cùng một đội, cách tốt nhất để quản lý họ chính là tìm ra một người lãnh đạo trong số họ. Người lãnh đạo bắt buộc phải nghĩ khác mọi người. Và cách duy nhất để thành công đó là mỗi người nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác nhau”.
Tâm Anh (theo Brainyquote, Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)