Stephen Jones - người hùng vô gia cư trong vụ nổ bom Manchester

Google News

(Kiến Thức) - Stephen Jones đã trở thành người hùng vô gia cư trong vụ đánh bom tự sát tại đêm nhạc của Ariane Grande ở Manchester, Anh.

Vào đêm 22/5 vừa qua, kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi kích nổ quả bom tự chế ngay sau buổi hòa nhạc của ca sĩ Ariane Grande ở Manchester, Anh. Theo thông tin từ phía cảnh sát, 22 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Bên cạnh việc tập trung vào nghi phạm thực hiện vụ đánh bom tự sát trên, truyền thông và dư luận Anh cũng như thế giới cũng dành nhiều sự quan tâm đến Stephen Jones - người vô gia cư được tôn vinh như người hùng vì dũng cảm cứu người bị thương.
Dũng cảm cứu người
Stephen Jones - nguoi hung vo gia cu trong vu no bom Manchester
Stephen Jones được biết đến với hành động dũng cảm cứu người trong vụ đánh bom tự sát tại Manchester, Anh. 
Theo CNN, người hùng vô gia cư Stephen Jones, 35 tuổi, đang ngủ bên ngoài sân vận động Manchester Arena thì nghe thấy tiếng nổ lớn.
"Ban đầu, tôi nghĩ đây là pháo hoa nhưng sau đó nhận thấy đã xảy ra một vụ nổ lớn. Sau đó, tôi thấy mọi người la hét và chạy đi trong vội vã. Tôi và bạn của tôi ngồi dậy và bắt đầu chạy. Chúng tôi nhận ra điều gì đã xảy ra. Nhiều phụ nữ và trẻ hàng với gương mặt dính đầy máu", Stephen Jones nhớ lại đêm nổ bom kinh hoàng.
Sau khi nhìn thấy hàng trăm người đổ ra bên ngoài các lối đi một cách vội vã, Stephen Jones cũng nhanh chóng chạy theo mọi người. Tuy nhiên, sau đó anh trông thấy rất nhiều nạn nhân nằm trên mặt đất, nhiều người dính đầy máu và trẻ em hoảng loạn khóc.
Theo bản năng, chàng trai vô gia cư Stephen Jones đã quay lại cứu những người bị thương.
"Chúng ta là con người. Chúng ta có trái tim và bản năng giúp đỡ những người cần được giúp đỡ. Đó là những gì chúng tôi đã làm... Có rất nhiều người vô gia cư ở đó và chúng tôi đều lao vào giúp đỡ. Đó là bản năng khi nhìn thấy những người bị thương. Tôi đã rút đinh từ cánh tay của một cặp vợ chồng và từ khuôn mặt của một đứa trẻ bị thương, trước khi bế bé đến xe cứu thương”, Stephen Jones nói về hành động dũng cảm cứu người bị thương trong vụ nổ bom.
Anh Stephen Jones chia sẻ thêm: “Nếu tôi không giúp đỡ những đứa trẻ đó, tôi chẳng thể nào thanh thản. Có thể tôi chỉ là một người vô gia cư nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không có trái tim. Tôi cũng là một con người bình thường. Ở Manchester, có rất nhiều người tốt với chúng tôi, bây giờ là lúc chúng tôi trả lại họ”.
Stephen Jones cũng cùng một người bạn giữ chặt chỗ vết thương ở chân của một người phụ nữ nhằm giúp nạn nhân không mất máu quá nhiều trong lúc chờ xe cứu thương đến.
Được dư luận ca ngợi là anh hùng
Stephen Jones - nguoi hung vo gia cu trong vu no bom Manchester-Hinh-2
 Stephen Jones (áo đen) ngủ bên ngoài sân vận động Manchester Arena thì nghe thấy tiếng nổ lớn.
Hành động dũng cảm cứu người bị thương trong vụ đánh bom của Stephen Jones đã cho thế giới thấy khía cạnh ấm áp tình người. Theo đó, tình người ấm áp trong câu chuyện về Stephen Jones đã sưởi ấm trái tim của nhiều người. Trước hành động này, một người phụ nữ đã lập quỹ ủng hộ cho người hùng vô gia cư này. Hiện quỹ đã quyên góp được gần 30.000 USD.
Chủ tịch CLB West Ham – ông David Sullivan nói với BBC rằng muốn giúp đỡ nhiều hơn cho anh Stephen Jones.
"Có vẻ như anh ấy (Stephen Jones) cần giúp đỡ. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng tìm người đàn ông dũng cảm này để hỗ trợ chỗ ở miễn phí 6 tháng và một khoản tiền nhỏ nhằm trang trải cuộc sống", Chủ tịch Sullivan nói.
Hành động của Stephen Jones đã khiến mọi người thay đổi nhận thức về người vô gia cư ở Manchester. Thị trưởng thành phố Manchester, ông Andy Burnham, đã cam kết quyên tặng 15% tiền lương của mình cho một tổ chức từ thiện về người vô gia cư.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)