Sinh viên gói bánh chưng Tết cho trẻ ung thư

Google News

100 chiếc bánh chưng do chính tay các tình nguyện viên chuẩn bị, 2 triệu đồng cùng nhiều sách báo được chuyển đến tận tay cho các em  bé thiếu may mắn.

Ngày 29/1, các bạn sinh viên ở câu lạc bộ tình nguyện tại Aptech 285 Đội Cấn có tổ chức lễ hội bánh chưng Khói Tết, quyên góp tiền và sách báo từ thiện giúp đỡ những trẻ em bị ung thư tại bệnh viện K2 Tam Hiệp.
Với chương trình này, 30 tình nguyện viên đều tự tay làm tất cả các công đoạn, từ xin củi, rửa lá, gói bánh, vớt bánh… trong ngày 28. Sau khi nấu xong, ngay hôm sau, các bạn đã cùng nhau đến bệnh viện K2 để tặng quà. Tuy giá trị vật chất không có nhiều song đó là những tình cảm, hi vọng của từng thành viên, với mong muốn mang đến cho những em bé thiếu may mắn, không được về nhà ăn Tết có một mùa xuân ấm áp hơn, để các em thấy rằng vẫn còn nhiều người quan tâm, chia sẻ. 

100 chiếc bánh chưng, hơn 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều sách báo nhi đồng đã được các bạn kêu gọi sinh viên trong trường ủng hộ.

Trước đó, các thành viên đã gom góp củi để nấu bánh. Càng gần Tết, sinh viên càng tích cực tổ chức các chương trình thiện nguyện để giúp đỡ những số phận không may.

 Trong ngày 28/1, 30 bạn trẻ này đã tự gói, nấu 100 chiếc bánh chưng.

 Vừa trông lửa vừa chụp ảnh với những gương mặt quẹt nhọ.

 Sản phẩm đã hoàn thành.

 

Ngay ngày hôm sau, cầm những món quà của các bạn sinh viên, các em bé đều rất vui. Trẻ em khi được nhận quà, lại còn lì xì, bánh chưng Tết thấy rạng rỡ hơn hẳn.

 Các em nhỏ rạng rỡ khi ôm món quà đặc biệt này.

 

 

Nhóm tình nguyện đã rất xúc động khi ra về, các em nhỏ đã không ngừng nhắn thủ theo: "Tết này các anh chị lại đến nhé!

Không chỉ mang bánh tới bệnh viện K, trên đường về trường, đội tình nguyện tặng bánh cho bà cụ bán nước trên Hồ Gươm. Bà cụ có hoàn cảnh rất khó khăn, 2 mắt đã lòa, không phân biệt được mệnh giá các loại tiền.
Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)