Xúc động “Nụ hôn vĩnh biệt” của cặp song sinh Long, Phụng

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh “Nụ hôn vĩnh biệt” của cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng được bác sĩ Trương Quang Định chia sẻ lên Facebook khiến cộng đồng mạng nghẹn ngào.

Hai em bé trong bức ảnh gây xúc động này là Phi Long và Phi Phụng. Cặp song sinh này bị dính liền thân, bụng, tim, gan từ khi mới lọt lòng. Bức ảnh của bác sĩ Trương Quang Định chia sẻ lên trang cá nhân ngày 24/2 được chụp tại bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM.
 Bức ảnh được "Nụ hôn vĩnh biệt" của cặp song sinh Phi Long, Phi Phụng được bác sĩ Trương Quang Định chia sẻ lên Facebook.
Được biết, bác sĩ Trương Quang Định là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật tách rời Phi Long và Phi Phụng. Bức ảnh chụp ngày 29 Tết, bé Phi Long được bố mẹ bế trên tay, hôn lên trán người anh em song sinh Phi Phụng đang nằm trên giường bệnh. Sau khi phẫu thuật tách rời, bé Phi Phụng do bị suy hô hấp nên không thể cứu được. Đến ngày 23/2, bé Phi Phụng qua đời.
Bác sĩ Trương Quang Định chia sẻ bức ảnh này lên Facebook kèm theo một bài viết thể hiện tâm trạng của mình khi chứng kiến một cảnh tượng đau lòng.
Nội dung đoạn viết như sau: 
“Khoảnh khắc này đã ghi lại vào ngày 29 tết, bác muốn gia đình cũng có một buổi sum họp đón xuân như bao gia đình khác. Lúc ấy, không nói ra nhưng mọi người đã cảm nhận đươc niềm vui sẽ không trọn vẹn ... Và thật vậy...

Tạo hoá đã sinh ra hai con để cộng sinh và gắn bó suốt đời bên nhau. Nhưng cũng thật bất công khi tạo ra một Phi Long hoàn hảo vẹn toàn, một Phi Phụng yếu đuối, lệ thuộc hoàn toàn vào anh mình. Nếu điều gì không may xảy ra cho Phi Phụng sẽ đe doạ cuộc sống cả hai. Chính vì vậy, các bác sĩ đã muốn làm nên điều kỳ diệu, để hai con có thể tồn tại lâu dài bên nhau bằng một cuộc phẫu thuật.

Nhưng...tạo hoá cũng đã an bài, Phi Phụng không thể sống nếu thiếu Phi Long! Ba tháng sống độc lập, là cả một hành trình vượt qua bão táp, chỉ một bên phổi hoạt động, phải thở máy với thông số cao, sử dụng máy tạo nhịp tim vĩnh viễn... Nhìn cháu bé nhỏ lọt thỏm trong một rừng máy móc ở khoa hồi sức, có đôi lúc, chính các bác sĩ hội chẩn đã thảng thốt nói rằng: Dừng lại và chấp nhận đi anh ơi! Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết mình cho dù tia hy vong thật mong manh... Tiễn con ra đi, các cô điều dưỡng mắt đỏ hoe nghẹn ngào, các bác sĩ nghẹn lời, nước mắt chảy ngược vào trong.

Thôi thì bệnh viện tiếp tục nuôi dưỡng Phi Long thêm một thời gian để ba mẹ lo trọn vẹn cho Phi Phụng...”.
Đoạn viết đầy cảm xúc của bác sĩ Định về bức ảnh "Nụ hôn vĩnh biệt". 
Bức ảnh và đoạn viết đầy cảm xúc trên được hàng trăm người chia sẻ và nhận về vô số bình luận thể hiện xúc nghẹn ngào của cộng đồng. Rất nhiều người đã gửi lời chia buồn tới gia đình hai bé Phi Long, Phi Phụng, mong gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất mát này.
 Cộng đồng xúc động nghẹn ngào, bày tỏ niềm thương tiếc khi biết tin bé Phi Phụng qua đời.
Cư dân mạng viết rất nhiều lời tiễn biệt, cầu mong bé Phụng được an nghỉ. 
Nickname Tung Dung viết chia sẻ dưới bức ảnh của bác sĩ Định: “Các con còn quá nhỏ để cảm nhận sự chia lìa... chỉ có người lớn là đau lòng thương xót. Mong linh hồn bé Phụng sớm siêu thoát! Chúc bé Long mạnh khỏe và luôn nhớ về người anh em của mình”. Theo sau chia sẻ này là vô vàn lời nhắn tiễn biệt, mong bé Phi Phụng được an nghỉ.
Tâm An

Bình luận(0)