Ông Tây bất tỉnh trên tàu, hành khách sợ chạy mất dép

Google News

(Kiến Thức) - Vị khách Tây bất tỉnh trên tàu, những người xung quanh không những không cứu giúp mà lại bỏ chạy hết chỉ sau vài giây.

Vụ việc xảy ra trên chuyến tàu điện ở Thượng Hải, Trung Quốc hôm qua được camera an ninh ghi lại, trong đó, phản ứng của những vị khách đi tàu là hết sức kỳ quặc khi họ trông thấy một người nước ngoài bị ngất xỉu, nằm lăn ra sàn.
Video hành khách trên tàu điện bỏ chạy sau khi thấy một người đàn ông ngoại quốc bất tỉnh:

Khi chuyến tàu gần về đến nhà ga, một người đàn ông phương Tây khoảng 30 tuổi đang ngồi trên ghế đột nhiên có biểu hiện bất thường. Người này tỏ ra mệt mỏi, sau đó ngả dần sang bên phải và ngất lịm. Người ngồi bên cạnh anh ta không những không trợ giúp mà đứng dậy bỏ chạy, khiến ông Tây ngã lăn xuống sàn tàu.
Trong vài giây ngắn ngủi, hành khách trên trên tàu bỏ hết, bỏ mặc người đàn ông bất tỉnh lại một mình.  
Điều hết sức kỳ quặc ở đây là không chỉ một mà là tất cả hành khách trên tàu đều tức tốc bỏ chạy khi sự việc xảy ra. Không một ai giúp đỡ vị khách Tây bị ngất, tất cả như “bỏ của chạy lấy người”, nháo nhào rời khỏi tàu điện.
Camera an ninh ở nhà ga ghi lại cảnh tượng phía bên ngoài đoàn tàu, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, toàn bộ hành khách trên tàu chạy ùa ra ngoài, trong khi không hề có một dấu hiệu bất thường nào xảy ra. Rất may, cảnh hỗn loạn không diễn ra nhưng trong lúc vội vã, một số hành khách cũng bị ngã dúi dụi.
 Có khá nhiều người trên tàu và tất cả đều bình thường trước khi người đàn ông ngoại quốc bất tỉnh. 
Sự việc khó hiểu này nhanh chóng được chia sẻ lên mạng và ghi nhận nhiều ý kiến, đồn đoán của người xem. Một nhân chứng trên chuyến tàu chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng, đúng lúc người đàn ông ngoại quốc ngất thì trên tàu có tiếng la hét “Đang có nguy hiểm trên tàu”, vì vậy tất cả mọi người do quá bất ngờ nên đã hoảng sợ mà vội vã bỏ chạy.
 Sau 10 giây, trên tàu không còn ai, chỉ còn lại người đàn ông ngoại quốc nằm bất tỉnh trên sàn. 
Tuy nhiên, hành động của các vị khách cũng bị cư dân mạng chỉ trích là “phản ứng thái quá”, trong khi chưa rõ việc gì đang xảy ra, mọi người chỉ lo bỏ chạy mà quên đi người đang gặp nạn, nằm ngất trên sàn tàu. Nickname Zhao Vu viết trên Shanghaiist: “Thật là khó hiểu, tại sao mọi người lại hoảng sợ đến mức đấy nhỉ? Tôi nghĩ người phụ nữ ngồi cạnh vị khách Tây hoảng sợ là do hiểu nhầm vị khách Tây có ý đồ sàm sỡ, cô ta bỏ chạy và gây hiệu ứng đến những người khác, chỉ vậy thôi”. Nickname Lee Guan bình luận: “Nếu vị khách này có vấn đề gì về sức khỏe thì sao? Bỏ mặc người ta như thế, nhỡ người này mất mạng thì có phải là đáng tiếc không? Một sự cố thật quá khó hiểu và có phần nực cười”.
Nickname Toney Vegas lại nêu quan điểm khác: “Trong lúc đang có cảnh báo nguy hiểm trên tàu, ai cũng lo cho sự an toàn của mình, vì vậy họ bỏ chạy là điều dễ hiểu. Còn người đàn ông Tây bị ngất chỉ là một sự trùng hợp mà thôi, quá nhiều điều bất ngờ xảy ra nên hành khách không kịp suy nghĩ gì cả mà chỉ lo chạy càng nhanh càng tốt”.
T.A

Bình luận(0)