Pháp bán đấu giá chiếc mũ chinh chiến của Napoléon Bonaparte

Google News

(Kiến Thức) - 1.5 triệu Euro là giá mà người ta đã trả để sở hữu chiếc mũ quý đã từng theo đệ nhất danh tướng Pháp chinh chiến suốt 15 năm.

Đây là một con số khổng lồ, nhưng không phải là quá đáng đối với một hiện vật cổ của vị hoàng đế Pháp tài ba. Đối với nhiều người dân Pháp, hơn 2 thế kỷ đã trôi qua nhưng ánh hào quang của nhà quân sự tài ba, nhà vua Napoléon vẫn còn tỏa sáng mạnh mẽ. Chiếc mũ là một trong hơn 800 đồ vật quý giá đang được gia đình Hoàng gia Monaco sở hữu.
Khi mới được đưa ra đấu giá, người ta dự kiến sẽ bán được với giá 500.000 USD. Nhưng sự thật là để sở hữu được chiếc mũ, người ta đã trả gấp 3 lần số tiền đó.
Ngoài chiếc mũ 2 mũi, còn có rất nhiều hiện vật khác của Napoléon được trưng bày và đấu giá như: thanh kiếm nạm kim cương, đôi giày đi trong nhà của con ông hay những hiện vật rẻ tiền hơn như con đại bàng bằng đồng bị bắn 2 phát súng... Tất cả các hiện vật đều được Hoàng gia Monaco bảo quản tốt. Hầu hết trong số các hiện vật được các nhà sưu tập tư nhân và bảo tang mua, những người chơi thông thường hầu như chỉ sở hữu được các hiện vật có giá trị cũng như ý nghĩa thấp.
Tuấn Lê

Bình luận(0)