Chuyện sặc cười về những tên khủng bố (2)

Google News

(Kiến Thức) - Chống phá thai ngớ ngẩn, khủng bố đến trễ, ném bom vụng về... là những chuyện sặc cười tiếp theo về những tổ chức và phần tử khủng bố.

6. Tên chống phá thai ngớ ngẩn
Năm 2006, David Robert McMenemy quyết định rằng, mọi chuyện thế là quá đủ. Sau đó, anh ta nhảy vào chiếc ô tô Saturn 2004 bé nhỏ rồi bắt đầu hướng về vùng Trung Tây với ý định tấn công một phòng khám phá thai rồi chết. Với ý nghĩ đó, David lái xe lòng vòng một cách ngẫu nhiên để tìm kiếm mục tiêu trước khi tình cờ đi ngang qua Trung tâm Sức khỏe Phụ nữ Edgerton tại Davenport.
Sau đó, hôm 11/9, anh ta vẫn chưa từ bỏ âm mưu điên rồ kia và tiếp tục lái xe tới trung tâm này. Kế hoạch lần này là sẽ cho ô tô phát nổ khi va chạm để vừa làm chết anh ta vừa phá hỏng trung tâm trên. Thật không may, chiếc ô tô đã không nổ tung, khiến David bối rối khi đột nhiên xuất hiện ở phòng tiếp tân.
 
Không chịu dừng lại ở đó, Robert liền tự đốt chiếc xe của mình. Ngay sau đấy, hệ thống phun nước hoạt động, làm dập tắt tham vọng khiêm tốn này. Ở thời điểm bắt giữ, McMenemy đã gây thiệt hại 20.000 USD, ô tô của anh chàng đã cháy. Đồng thời, vụ này đã đánh dấu sự kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi của “tên khủng bố cây nhà lá vườn ngớ ngẩn nhất nước Mỹ”.
7. Những kẻ khủng bố đến trễ
Liên đoàn Quốc phòng Anh là một nhóm cực hữu hoạt động ở Anh với một hồ sơ ghi nhận các vụ bạo loạn, tấn công người dân. Nhóm này thường có những hành động như là nhóm côn đồ phát xít. Khi 6 tên khủng bố quyết định đánh bom một trong những cuộc diễu hành của chúng, điều này gần như làm dấy lên một cuộc chiến có thể khiến cả nước Anh chao đảo. Điều này có thể thành sự thực nếu chúng tới đúng giờ.
 
Tuy nhiên, sáu chiếc xe chở đầy súng ống và thuốc nổ đã trở nên vô ích khi chúng tới muộn. Lúc đó, cuộc diễu hành đã kết thúc, còn mọi người đã ra về hết.
8. IRA bắt cóc bất thành
Ngày 8/2/1983, nhóm khủng bố Ireland tên là IRA quyết thực hiện vụ bắt cóc giật gân nhất trong lịch sử. Mục tiêu của chúng là chú ngựa lừng danh Shergar, tay đua huyền thoại được bảo hiểm lên tới 3 triệu USD. Với hy vọng sẽ nhận được khoản tiền chuộc hậu hĩnh, nhóm này liền tiến hành bắt cóc Shergar vào một buổi sáng sớm đầy sương.
 
Tuy nhiên, người chủ của con người là Aga Khan đã từ chối thương lượng với IRA. Đột nhiên, số tiền chuộc dự kiến 3 triệu USD biến mất, còn IRA phải loay hoay che giấu chú ngựa dưới sự truy lùng gắt gao của cảnh sát.
9. Những kẻ ném bom vụng về
Các cuộc tấn công 7/7/2005 được xem là một trong những tộc ác khủng bố tồi tệ nhất trong lích sử sau vụ tấn công 11/9 vào nước Mỹ. Ngày 21/7/2005, một vài tuần sau chuỗi đánh bom trên, 5 tên khủng bố mang theo thuốc nổ dự định thực hiện một cuộc tấn công khác. 
 
Trong lúc vội vàng, chúng đã pha trộn hóa chất vào quả bom tự tạo một cách sai sót. Kết quả là, khi kích nổ, các quả bom này chỉ kêu xì xì một chút mà không hề phát nổ.
10. Bom quần lót
Vào ngày Giánh sinh năm 2009, Umar Farouk Abdulmutallab lên máy bay đến Detroit với chiếc quần lót chứa đầy chất nổ mà hắn khai với cảnh sát rằng, hắn đã mặc nó ba tuần liên tiếp trước đó.
 
Ngay khi máy bay hạ cánh, hắn cố gắng kích nổ với ý định hại chết tất cả hành khách. Không may, thay vì nổ tung, quả bom của hắn chỉ phát cháy, khiến vùng háng của Umar bỏng nặng.
Thanh Nga (theo LV)

Bình luận(0)