Cả ngàn Phật tử chúc mừng nhà sư “nhất bộ nhất bái”

Google News

Sáng 16/12, chư Tăng chùa Hoằng Pháp đã tổ chức lễ chúc mừng Đại đức Thích Tâm Mẫn đã hoàn thành đại nguyện “nhất bộ nhất bái” từ chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) ra non thiêng Yên Tử

Buổi lễ chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng với sự chứng minh của chư tôn đức Tăng Ban đại diện Phật giáo huyện Hóc Môn, chư Tăng tại bổn tự và sự có mặt của hàng nghìn Phật tử.
 Hàng nghìn Phật tử đã tham dự Lễ chúc mừng Đại đức Thích Tâm Mẫn
hoàn thành đại nguyện “nhất bộ nhất bái”.


Sau lời tuyên bố lý do, Đại đức Thích Tâm Mẫn dâng lời tác bạch lên chư Tăng và toàn thể đại chúng về việc đã hoàn thành chuyến hành trình "nhất bộ nhất bái" dài khoảng 2000 km trong thời gian gần 4 năm, xuất phát từ chùa Hoằng Pháp đến Trúc Lâm Yên Tử.

Để tán thán ý chí dũng mãnh, tinh thần bền bỉ cũng như quyết tâm thực hiện đại nguyện của Đại đức, Hòa thượng Thích Thiện Minh - Chánh đại diện Phật giáo huyện Hóc Môn, Thượng tọa Thích Chân Tính, thân sinh thầy Tâm Mẫn cùng các Phật tử đã tặng những lẵng hoa chúc mừng Đại đức Thích Tâm Mẫn.
 

Tiếp đó, toàn thể đại chúng được xem một video clip tóm tắt quá trình lễ lạy của thầy với những khoảng khắc xúc động, ý nghĩa của chuyến hành trình trở về nguồn cội. Tuy nhiên trong những tháng ngày lễ lạy, đã có khá nhiều dư luận bàn tán xôn xao về hình ảnh một nhà sư “nhất bộ nhất bái”. Đã có những lời tán thán, ngưỡng mộ và đồng hành, song cũng có những người chế nhạo, chê bai, chỉ trích…

Nhằm giúp cho quý thiện nam tín nữ hiểu rõ hơn, Đại đức Thích Tâm Mẫn đã giải đáp một số thắc mắc của Phật tử thông qua những câu hỏi được gửi đến.

 Đại đức Thích Tâm Mẫn giải đáp một số thắc mắc của Phật tử về
 hành trình "nhất bộ nhất bái".

Thông qua lời huấn từ, Thượng tọa Thích Chân Tính cũng nhắc nhở đại chúng nên tôn kính hạnh nguyện và lấy đó làm tấm gương noi theo,...

Ngay sau những giải đáp của Đại đức, Thượng tọa Thích Chân Tính, trụ trì chùa Hoằng Pháp, cũng đã có những lời huấn từ.

Thông qua lời huấn từ, Thượng tọa cũng nhắc nhở đại chúng nên tôn kính hạnh nguyện, và lấy đó làm tấm gương noi theo, chứ không nên thần tượng con người một cách thái quá, làm như vậy sẽ khiến cho người thực hiện hạnh nguyện gặp rất nhiều chướng duyên trên con đường phát triển tâm linh đặc biệt là đối với người xuất gia.

Thượng tọa cũng tán thán tinh thần hỗ trợ, ủng hộ của quý thiện nam tín nữ, chính quyền ở các địa phương nơi Đại đức đi qua, nhờ có những thuận duyên này, mà chuyến hành hương lễ lạy của thầy Thích Tâm Mẫn đã hoàn thành tốt đẹp.
Thượng tọa Thích Chân Tính cũng đã có những lời huấn từ.

Bình luận(0)