Nhà sư “nhất bộ nhất bái” đã trở về chùa Hoằng Pháp

Google News

Ngày 13/12, nhà sư “nhất bộ nhất bái” Thích Tâm Mẫn đã chính thức trở về chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) để tác bạch và xin nhập chúng để tu học.

Nhà sư "nhất bộ nhất bái" Thích Tâm Mẫn.

Nhà sư "nhất bộ nhất bái" Thích Tâm Mẫn.

Với tâm nguyện cầu cho Quốc thái dân an, thế giới hòa bình, Tết Kỷ Sửu (2009), Đại đức Thích Tâm Mẫn đã nhất bộ nhất bái từ chùa Hoằng Pháp dưới sự chứng kiến của chư Tăng và Phật tử chùa Hoằng Pháp.

Trải qua gần 4 năm, 9h30 ngày 24/11/2012, cùng thời gian diễn ra Đại hội Phât giáo toàn quốc lần thứ VII, Đại đức Thích Tâm Mẫn đã đến đích là non thiêng Yên Tử (Quảng Ninh), hoàn thành tâm nguyện cao quý của mình.

Sau khi kết thúc hành trình, Đại đức có về thăm lại quê hương (Quảng Nam). Sáng ngày 13/12, Đại đức đã trở về chùa Hoằng Pháp đảnh lễ sư phụ (Thượng tọa Thích Chân Tính - PV). Đồng thời dâng lời tác bạch xin nhập chúng tu học trước toàn thể Tăng chúng chùa Hoằng Pháp.

Được biết, ngày 16/12 chùa Hoằng Pháp sẽ tổ chức lễ chúc mừng Đại đức Thích Tâm Mẫn đã hoàn thành tâm nguyện “nhất bộ nhất bái” từ chùa Hoằng Pháp ra non thiêng Yên Tử, với chiều dài gần 2.000km.

Trong lịch sử Phật giáo đã có một số bậc cao Tăng thực hành hạnh nguyện tam bộ nhất bái nhưng chưa có ai thực hành được nhất bộ nhất bái, ngoài Đại đức Thích Tâm Mẫn. Đây có thể nói là thành tựu viên mãn, đem lại niềm vinh dự lớn cho Phật giáo nước nhà.
Tịnh Giác

Bình luận(0)