Diễn viên hài Minh béo: Liều mạng với “vùng đất chết”

Google News

(Kiến Thức) - “Trước đây rạp Vườn Lài bị báo chí ví như như một “chợ tình” của dân đồng tính. Nghệ sỹ Hữu Lộc đã gặp tai nạn giao thông chết ngay sau khi đặc cọc tiền đầu tư vào đây…”

Người xưa thường nói năm tuổi dễ gặp trục trặc trong công việc và cuộc sống, Minh béo có lo lắng không? 

 "Minh Béo thuộc dạng người theo quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên rất tin vào những giá trị tâm linh được đúc kết từ dân gian"

Minh béo thuộc dạng người theo quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên rất tin vào những giá trị tâm linh được đúc kết từ dân gian. Tuy nhiên, có một điều gì đó rất trùng hợp xảy ra vào chính năm Minh chào đời khiến Minh béo nghĩ khác đi về sự may rủi của năm tuổi. 

Năm Tỵ khi Minh béo 12 tuổi, mình đã vượt qua kỳ thi tuyển vào lớp 6. Năm Tỵ 24 tuổi, khi còn phục vụ tại sân khấu Hồng Vân, Minh béo bắt đầu nổi tiếng trên lĩnh vực kịch nói. Thành công đó đã tạo nền tảng giúp Minh Béo tiến xa trên con đường nghệ thuật. Với Minh béo năm tuổi là năm may mắn.

Tại thấy anh tự dưng chuyển sang làm nghề bầu sô trong năm 2013, nên cứ tưởng…?
 
Cách đây 2 năm, Minh béo được mời làm giám đốc nghệ thuật cho sân khấu Thế Giới Trẻ, nhưng do bất đồng quan điểm nên mình đã rút lui. Ngay lúc đó, mình nghĩ rằng nếu được là ông bầu mình sẽ triển khai nhiều ý đồ tốt trong từng kịch mục, cũng như trong đường hướng hoạt động chung của sân khấu. Từ thời điểm đó, mình đã cố gắng tích lũy tiền bạc, tìm kiếm địa điểm với quyết tâm thành lập sân khấu riêng. Mới gần đây lãnh đạo rạp Vườn Lài đã đánh tiếng mời Minh béo về hợp tác.

Sau khi đã thỏa thuận chi tiết hợp đồng, Minh béo quyết định khai trương sân khấu vào đúng ngày mồng một Tết nguyên đán 2013 và diễn liên tục đến hết mồng năm. Biết được điều này, nhiều bạn bè nghệ sỹ đã ngăn cản, sợ rằng mình sẽ gặp thất bại vì thành lập sân khấu vào đúng năm kỵ tuổi. Tuy nhiên, Minh béo vẫn tin rằng khi mình có lòng thành và nghiêm túc trong công việc may mắn sẽ đến dù đó là thời điểm nào.

Rạp Vườn Lài được xem là “vùng đất chết” với nhiều tai tiếng về tệ nạn xã hội. Vì sao Minh béo liều lĩnh dấn thân vào ?

 " Minh Béo sẽ tạo ra một phong cách nghệ thuật vô cùng độc đáo và khác lạ"

Trước đây rạp Vườn Lài bị báo chí ví như như một “chợ tình” của dân đồng tính. Nghệ sỹ Hữu Lộc đã gặp tai nạn giao thông chết ngay sau khi đặc cọc tiền đầu tư vào đây. Tất cả những sự kiện kể trên đã phủ bóng tối lên cái rạp đã có từ lâu đời này. Vì vậy, Minh béo muốn mang nguồn ánh sáng đến và làm nó thay da đổi thịt. Mình đã đầu tư khoảng vài trăm triệu đồng vào đây để nâng cấp cơ sở thiết bị. Tương lai sẽ còn làm nhiều hơn. Đây là cách tri ân tốt nhất đối với địa phương mình sinh sống vì nhà Minh béo cũng ở trong khu vực này.

Minh béo định "chế biến" món gì cho khán giả ở sân khấu của riêng anh?

Minh béo sẽ tập hợp những anh em nghệ sỹ nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực thời trang, điện ảnh, kịch nghệ, danh hài. Trong đó có thể kể qua vài cái tên như người mẫu Ngọc Quyên, diễn viên Ngô Thanh Vân, Phi Thanh Vân, Trấn Thành, ca sỹ Lý Hải, Phương Thanh, Khánh Thy…Họ sẽ vừa hát vừa tham gia đóng kịch. Do mỗi vở diễn được tập hợp nhiều loại hình nghệ thuật như ca, xiếc, ảo thuật, múa nên các nghệ sỹ ở mỗi lĩnh vực sẽ xuất hiện trong một câu chuyện có tình tiết lớp lang chứ không chỉ ra hát rồi lui vào sân khấu. Nói chung Minh béo sẽ tạo ra một phong cách nghệ thuật vô cùng độc đáo và khác lạ.

Đối tượng khán giả mà Minh béo nhắm đến là ai?

Gía vé tại rạp Vườn Lài sẽ từ 60.000 đồng – 90.000 đồng, nên đối tượng chính mà Minh béo muốn phục vụ là khán giả bình dân và sinh viên. Điều này không có nghĩa Minh Béo cạnh tranh với các sân khấu khác bằng chiêu giá rẻ. Thực tế qua quá trình hoạt đông nghệ thuật, mình nhận ra có nhiều khán giả rất thích được xem các ngôi sao biểu diễn nhưng vì không đủ tiền nên họ ít có cơ hội. Minh béo nghĩ là một nghệ sỹ thì phải phục vụ cho mọi đối tượng chứ không chỉ cho tầng lớp trung lưu hay thượng lưu.

Tập hơp ngôi sao nhiều lĩnh vực mà giá vé bình dân, anh sẽ trả cat xê ca sỹ thế nào?

Trong nghệ thuật có nhiều nghệ sỹ có tinh thần tương trợ rất cao. Minh béo tin rằng các bạn bè nghệ sỹ hợp tác với Minh béo sẽ linh động về giá catxe. Thậm chí sẽ có những chương trình mà toàn bộ tiền vé sẽ ủng hộ cho người nghèo. 

Nghề làm bầu yếu tố cốt lõi và quan trọng nhất là tiền. Với đường hướng này Minh Béo chắc chắn không thắng về mặt doanh thu? 

Trước mắt Minh béo chỉ hy vọng tiền lãi có thể đủ để duy trì hoạt động sân khấu trong thời gian dài. Qua đó, anh em nghệ sỹ có thêm một nơi để biểu diễn và khán giả có thêm một cơ hội thưởng thức nghệ thuật. Đồng tiền với ai cũng quan trọng nhưng cuộc sống có nhiều thứ còn quan trọng hơn. Trong đó có tình người. 

Tham gia chương trình Lục Lạc Vàng của VTV, Minh béo đã đi về nhiều vùng quê xa xôi, hẻo lánh. Tại đây, bà con thiếu thốn từ vật chất lẫn tinh thần. Nhiều gia đình mà Minh béo ghé thăm và trao quà, trong căn nhà của họ không có gì là có giá trị. Bữa ăn của họ chỉ toàn rau và vài con cá nhỏ. Nhiều người đã khóc và ôm chầm Minh béo vì không ngờ có lúc họ sẽ được chạm vào nghệ sỹ bằng xương bằng thịt. Nhìn họ Minh béo thấy mình quá may mắn và muốn được chia sẽ. Nếu có điều kiện Minh béo sẽ tổ chức những đêm diễn phục vụ miễn phí cho bà con khắp các vùng quê.

Minh Béo đang cố gắng cho đi để mong nhận lại điều gì?

 "Đồng tiền với ai cũng quan trọng nhưng cuộc sống có nhiều thứ còn quan trọng hơn. Trong đó có tình người" 

Minh béo cũng tâm đắc với câu nói “gieo nhân nào sẽ gặt được quả nấy”. Dù giờ đây đã có tiền nhưng Minh béo vẫn sống rất giản dị với điện thoại rẻ tiền, quần áo bình dân, ăn uống đơn giản. Một phần tiền dành dụm được Minh béo ủng hộ người nghèo. Nói cách nào đó , mỗi khi nhận thấy mình mang niềm vui đến cho khán giả bằng các vở diễn, hay hoạt động từ thiện Minh béo thấy mình vô cùng hạnh phúc, vì mình nhận lại được tình thương của họ. 

Quan niệm sống của Minh Béo có vẻ như ảnh hưởng bởi triết lý nhà Phật?

Ngày Minh béo sinh ra đời phía sau nhà mọc lên một cây bồ đề, nhiều người đoán rằng Minh béo có số đi tu. Nhưng lớn lên Minh béo trở thành nghệ sỹ, dù vậy, trong lòng luôn thành kính Đức Phật, và thậm chí cũng đi nhà thờ. Bình thường Minh béo cũng tham gia nhiều chương trình do các chùa tổ chức với mục đích mượn tiếng cười khuyên mọi người sống có đức hạnh. Các hoạt động đó đã giúp Minh béo được Phật tử biết đến nhiều hơn. Một lần nữa Minh béo thấy mình nhận được rất nhiều qua những hoạt động có ý nghĩa về đạo đức.
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU



Nguyễn Huy

Bình luận(0)