Long Nhật: Vợ chọn váy áo cho tôi “chuyển giới“

Google News

(Kiến Thức) - "Cô ấy lôi hết đống váy áo, giầy cao gót và trang sức ra cho tôi chọn để hóa trang cho đạt. Vợ tôi còn dặn thêm rằng đừng đi giầy cao quá không sẽ bị ngã".

Không giả gái để chọc tức khán giả

Ảnh giả gái của anh bất ngờ bị lộ ra ngoài khiến nhiều người nghĩ anh vừa trải qua cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính, thực hư thế nào?

 "Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc chọc tức ai cả nhất là khán giả của mình".

Tôi vẫn là nam ca sỹ Long Nhật, không có cuộc phẫu thuật chuyển đổi giới tính nào cả ( Cười). Có thể mọi người nhìn ảnh tôi trong trang phục áo dài giống con gái quá nên mới nghĩ vậy thôi.

Không chuyển đổi giới tính, tại sao anh lại giả gái? Có phải anh muốn chọc tức khán giả vì cứ nói anh là…bóng lộ?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc chọc tức ai cả nhất là khán giả của mình. Tôi có được như ngày hôm nay là nhờ sự yêu thương của họ, dù có người chưa hiểu hết về con người tôi. Nhưng tôi tin họ sẽ dần đón nhận tôi, qua những sản phẩm âm nhạc mà tôi đã dành hết tâm huyết. 

Vậy lý do chính mà anh “tô son, trát phấn” để giả gái?

Tôi là nghệ sỹ và tôi muốn được sống với nhiều thân phận khác nhau. Với bộ ảnh đầu tiên tôi chụp với Công Dũng đó là trong MV Xuân bơ vơ. Ekip chúng tôi khá vất vả kiếm nữ nghệ sỹ để vào vai vợ vì gần Tết nên ai cũng bận còn người rảnh thì lại không phù hợp. 

Cuối cùng, mọi người mới bảo hay Long Nhật thử giả gái xem sao, rồi ekip đều bất ngờ khi hóa trang cho tôi xong thì thấy rất phù hợp nên đã bảo tôi tự đóng vai đó luôn. 

Với vai diễn này tôi cũng đã có cơ hội trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hiểu được làm một người phụ nữ, một người vợ không hề đơn giản. Còn những bức ảnh áo dài đỏ gần đây là tạo hình cho MV cánh thiệp đầu xuân.

Vợ con anh nói gì khi những bức ảnh anh giả gái tràn lan trên mạng?

 "Với vai diễn này tôi cũng đã có cơ hội trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, hiểu được làm một người phụ nữ, một người vợ không hề đơn giản"

Nói thật sợ mọi người không tin nhưng vợ tôi rất ủng hộ công việc của tôi. Trước khi quay MV, tôi có về nhà trao đổi với bà xã, cô ấy lôi hết đống váy áo, giầy cao gót và trang sức ra cho tôi chọn để hóa trang cho đạt. Vợ tôi còn dặn thêm rằng đừng đi giầy cao quá không sẽ bị ngã.

Khi hình ảnh của tôi xuất hiện trên mạng vợ tôi cho các con xem và giải thích cho hai con tôi hiểu rằng đó là công việc và người nghệ sỹ phải biết biến hóa và thăng hoa cho niềm đam mê của mình.

Anh có định xuất hiện trên sân khấu ca nhạc với hình ảnh con gái không?

Nếu có chương trình nào thật sự phù hợp và cần thiết thì tôi sẽ đồng ý. 


Ra đĩa thơ tặng cha

Được biết ngoài dự án âm nhạc Long Nhật giả gái, anh còn vừa phát hành album thơ với ca sỹ Vân Khánh để gửi tặng ba anh?

Tôi rất yêu kính và thần tượng ba tôi, ông như từ điển sống của anh em chúng tôi. Mỗi lần tôi làm chương trình âm nhạc phải viết kịch bản tôi đều hỏi ông, ông rất giỏi về văn học lịch sử trong và ngoài nước.

Ba tôi vừa là nhà thơ vừa là nhà thư pháp, ông có cuốn truyện Kiều nặng 77 kg viết bằng thư pháp và giờ đang được triển lãm ở bảo tàng Nguyễn Du Huế. Hồi nhỏ tôi đã đọc rất nhiều thơ của ba, nghe mấy cô chú trên đài ngâm cũng tập tành ngâm theo. Ba tôi làm thơ từ hồi còn trẻ lắm, trước ông lấy bút danh Duy Việt sau ông đặt là Nguyễn Đình.

Chính vì thế mà tôi mới ra một album thơ dành tặng ba nhân dịp ông tròn 75 tuổi.

Ngoài mục đích là món quà tặng ba, anh có gửi gắm trong đó lời xin lỗi đến bậc sinh thành về những scandal giới tính của anh trong thời gian qua?

 (  Ảnh: Hiếu Trần, Make up: Lê Duy )

Lời xin lỗi ở đây không phải là những thị phi mà lời xin lỗi lớn nhất đó là Long nhật đã cãi lời ba dấn thân vào nghề cầm ca. Đó là quyết định mà đến giờ ba tôi vẫn không hài lòng.

Kinh tế khó khăn anh phát hành hẳn một album thơ với số lượng khá lớn anh không sợ lỗ sao?

Ba tôi có rất nhiều tập thơ đã phát hành bằng sách của Nhà xuất bản văn nghệ, Nhà xuất bản trẻ. Tiêu biểu có các tập thơ Mái chèo tranh, Mây khói lang thang, Thuyền Trăng, Huế…nhưng riêng CD thơ  thì tôi chủ yếu chọn trong tập thơ Mây khói lang thang mà ông mới phát hành. Ba cũng có một số độc giả ái mộ và yêu thơ của ông

Còn tôi không đặt vấn đề kinh doanh trong CD thơ  nhưng tôi vẫn làm bài bản, đàng hoàng từ đầu đến cuối, vẫn xin phép, xin tem phát hành chỉ là không họp báo chia sẻ thôi. Hiện nhà sách trên toàn quốc đều có CD này. 
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Gia Linh

Bình luận(0)