Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo - tác giả "Làng quan họ quê tôi" bị tai biến

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo bị tai biến nặng. Hiện, ông đã qua cơn nguy kịch nhưng nửa người bên phải bị liệt, ông nói không rõ âm.

>>>> Mời quý độc giả xem clip “Linh Phương thể hiện ca khúc Làng quan họ quê tôi trong Nhạc hội quê hương”. Nguồn: Youtube:
Chiều ngày 30/12/2017, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo bị tai biến nặng. Sau 2 ngày điều trị tại bệnh viện, ông đã qua cơn nguy kịch. Nửa người bên phải của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo bị liệt, ông nói không rõ âm nhưng tay chân của ông đã có thể cử động được.
Hiện tại, tình trạng xuất huyết não của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo đã được khống chế. Các con, các anh chị em của nhạc sĩ đang thay nhau chăm sóc ông. Theo nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, khi sức khỏe của nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo khá lên, gia đình sẽ chuyển ông lên Hà Nội để tiếp tục điều trị.
 Nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo. Ảnh: FBNV
Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: An ninh thủ đô 
Trước khi bị tai biến, nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo dự định tổ chức lễ mừng nhà mới tại quê nhà Nghệ An vào trưa ngày 31/12/2017. Đây là ngôi nhà vừa để thờ, vừa để ở mà nhà thơ có được sau nhiều năm ấp ủ.
Nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo là tác giả của những bài hát nổi tiếng: “Làng quan họ quê tôi”, “Khúc hát sông quê”, “Đôi mắt đò ngang”, "Tình ca hoa cúc biển"... Những bài thơ của ông cũng được nhiều người biết đến như: “Một dại khờ một tôi", “Cỏ và mưa"...
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)