Ngọc Trinh bị dính án treo, showbiz có "phong sát"?

Google News

Nhiều người cho rằng việc “hạn chế hình ảnh” các nghệ sĩ vi phạm đạo đức, pháp luật như người mẫu Ngọc Trinh là nên làm.

Người mẫu Ngọc Trinh bị phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Gây rối trật tự công cộng". Đối với việc Ngọc Trinh đã có hành vi vi phạm pháp luật, nhiều ý kiến cho rằng nên hạn chế phát sóng, thậm chí cấm diễn nữ người mẫu này.
Liên quan đến ồn ào của Ngọc Trinh, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long ủng hộ quan điểm “hạn chế hình ảnh” nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đạo đức. Gần đây, ông Long chia sẻ trên Dân Việt: "Chúng ta đều biết cái xấu dễ dàng lan toả và gây chú ý hơn những điều tốt đẹp.
Việc nhiều nghệ sĩ sống trái đạo đức, đi theo những giá trị lệch chuẩn được tung hô, thậm chí có nhiều show diễn và hợp đồng khiến những nghệ sĩ tử tế, tận tụy với nghề thiệt thòi rất nhiều.
Về kinh tế, khi những nghệ sĩ, KOLs, KOCs lệch chuẩn vẫn có khán giả ủng hộ, có sức ảnh hưởng, các nhãn hàng vẫn phải "cắn răng" hợp tác với họ. Điều này dẫn đến một chuỗi bất hợp lý trong xã hội.
Việc những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức phải chịu các chế tài giúp những nhãn hàng hoàn toàn yên tâm khi mời những nghệ sĩ đích thực đại diện cho sản phẩm.
Về luật pháp, an ninh xã hội cũng vậy, những trường hợp như Khá Bảnh, Huấn "hoa hồng" từng được giới trẻ tung hô, khiến tôi rất bất bình. Loại bỏ được các thành phần như thế sẽ góp phần tạo ra sự ổn định, trật tự cho xã hội”.
Ngoc Trinh bi dinh an treo, showbiz co
 Ngọc Trinh. Ảnh: FBNV.
Luật sư Nguyễn Văn Tuấn - Giám đốc Công ty Luật TNHH TGS (thuộc Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cũng từng nhận định việc cấm sóng, cấm biểu diễn, cấm mạng xã hội các nghệ sĩ vi phạm đạo đức, pháp luật là nên làm. Theo Znews, luật sư Tuấn bày tỏ, cần thực hiện nhanh chóng trên nền tảng các quy phạm pháp luật được xây dựng hoàn thiện.
Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng trong hành vi của nghệ sĩ, pháp luật có các quy định nên cấm sóng, cấm quay lại biểu diễn trong khoảng thời gian nhất định hoặc vô thời hạn. Biện pháp này sẽ là hành lang kiểm soát, giúp các nghệ sĩ có định hướng hoạt động nghề nghiệp một cách nghiêm túc, chuẩn mực hơn, trả lại môi trường trong lành cho nghệ thuật.
Theo VOV, hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Quy trình xử lý người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật (ca sĩ, nghệ sĩ) vi phạm pháp luật, vi phạm quy tắc ứng xử (phát tán, lan truyền tin giả, quảng cáo sai sự thật, vi phạm thuần phong mỹ tục) theo hướng hạn chế biểu diễn, hạn chế phát sóng, đăng tải, sử dụng hình ảnh trên đài phát thanh truyền hình, trên môi trường mạng (trang tin, mạng xã hội).

Xem video: “Bóc” bộ sưu tập xế sang từng qua tay Ngọc Trinh trước khi bị bắt"

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)