Liệu kỳ tích U23 Việt Nam có được đưa vào Táo quân 2018?

Google News

Theo tôi, chiến thắng của đội tuyển U23 được đánh giá là một kỳ tích, nếu đưa vào liệu có hợp. Nhưng tôi nghĩ có thể đưa theo một cách khác về bóng đá.”, nghệ sĩ hài Quang Thắng cho biết.

>>> Mời quý độc giả xem video trích đoạn Táo Quân 2015. Nguồn Youtube:
Gặp gỡ báo chí trong buổi ra mắt hai đĩa hài Tết của Công ty Nghe nhìn Thăng Long với tựa đề “Họ Lý tên Thông” và “Chôn Nhời 5”, nghệ sĩ hài Quang Thắng đã có những chia sẻ xung quanh tác phẩm mình tham gia đồng thời tiết lộ chút ít về Táo quân 2018.
Theo nghệ sĩ hài Quang Thắng, Táo quân cho tới thời điểm này đã gần hoàn tất. Khoảng 70% kịch bản đã được các nghệ sĩ tập luyện hàng đêm, nếu còn có sự thay đổi thì khoảng 30% nữa thôi. Bản thân anh đã thuộc gần hết lời thoại, cho dù đối với Táo Kinh tế thì lời thoại không dễ dàng, bởi những con số và từ chuyên môn về lĩnh vực kinh tế.
Nghệ sĩ hài Quang Thắng trong tiểu phẩm "Chôn nhời 5" 
Hỏi nghệ sĩ Quang Thắng, liệu rằng với kỳ tích của đội tuyển U23 Việt Nam thì có được đưa vào kịch bản Táo quân, để làm cân bằng, khán giả xem đỡ bị mệt về những vấn đề tiêu cực trong xã hội, nghệ sĩ Quang Thắng tỏ ra bí mật, anh nói: "Không biết được, phút 89, chả biết thế nào".
“Tuy nhiên theo tôi, Táo quân là một chương trình hài, mà lăng kính của hài hước chính là sự phê phán, trào phúng. Nhưng chiến thắng của đội tuyển U23 được đánh giá là một kỳ tích, nếu đưa vào liệu có hợp. Nhưng tôi nghĩ có thể đưa theo một cách khác về bóng đá. Ví dụ cách tổ chức đón đội tuyển U23 chẳng hạn, thì có điểm chưa được, còn những tiêu cực…”- nghệ sĩ hài Quang Thắng cho biết.
Ngoài tiết lộ đôi chút về Táo quân, nghệ sĩ hài Quang Thắng cũng chia sẻ về việc các tiểu phẩm hài Tết ngày một lạm dụng khoe da thịt và chạy show quá đà của các nghệ sĩ hài nhân dịp cuối năm.
Cứ vào dịp cuối năm, các nghệ sĩ hài chạy show không hết các chương trình hài Tết cùng sự kiện ra đĩa hài Tết và đóng phim hài Tết. Thậm chí nhiều nghệ sĩ còn đùa rằng, cứ dịp cuối năm, chạy show nhiều, tiền cát xê cao, có thể mua được một ngôi nhà. Tuy nhiên với nghệ sĩ hài Quang Thắng lại khác, mỗi dịp cuối năm, điểm qua các sản phẩm đĩa hài Tết đang ồ ạt ra mắt khán giả thì sự xuất hiện của anh trong các sản phẩm không nhiều. Duy nhất một tiểu phẩm hài Tết là “Chôn nhời 5” một trong chuỗi tiểu phẩm hài Tết do đạo diễn Đông Hồng thực hiện và đơn vị là Công ty Nghe nhìn Thăng Long sản xuất được nghệ sĩ hài Quang Thắng tham gia từ đầu tới cuối.
Hỏi anh có cảm thấy thiệt thòi, hơn các nghệ sĩ hài khác, họ tranh thủ cuối năm để “gặt hái” nhiều cát xê, nghệ sĩ Quang Thắng bảo, anh không thấy thiệt thòi vì đối với anh không chỉ có cát xê, mà quan trọng là trách nhiệm với những tác phẩm mà mình tham gia đóng. Nghệ sĩ Quang Thắng kể, có nhiều nghệ sĩ một năm tham gia tới 6, 7 phim nhưng năm sau các đạo diễn không ai mời nghệ sĩ đó đóng nữa. Còn với Quang Thắng, anh luôn biết cách tiết chế, nên mỗi năm anh đều đều tham gia một phim.
“Đối với tôi tiểu phẩm “Chôn nhời 5” của đạo diễn Đông Hồng là một trong những dự án dài hơi mà năm nào tôi cũng được mời tham gia. Đây là một trong những tiểu phẩm hài Tết có chất lượng nghệ thuật và được đạo diễn Đông Hồng đầu tư công phu cả về kịch bản lẫn quay phim. Cả tôi và các nghệ sĩ khác khi được anh Đông Hồng mời tham gia trong “Chôn nhời” đều cảm thấy rất vui, thích thú mà không ai đặt câu hỏi về tiền cát xê. Từ anh Quốc Chiêm tới anh Tiến Đạt, chị Minh Hằng…ngay cả cố nghệ sĩ Phạm Bằng ngày xưa cũng chưa bao giờ đặt câu hỏi cát xê lên đầu tiên. Thường thì chúng tôi hỏi, kịch bản đâu, anh đưa em xem, sau đó là nhận lời ngay mà không đắn đo.
Có người hỏi tôi, liệu có phải lý do, giờ đây các tiểu phẩm hài ngày càng dung tục, nhiều cảnh phản cảm, khoe da, khoe thịt nên tôi cần tiết chế không tham gia nhiều những tiểu phẩm đó? Thực ra thì tôi nghĩ nếu tham gia quá nhiều các tiểu phẩm hài khác nhau chỉ trong một thời gian ngắn của dịp cuối năm thì sẽ khó để có vốn mà sáng tạo. Thậm chí kịch bản cũng vậy, mỗi năm nếu chỉ ra một vài kịch bản hài vào cuối năm thì có thể còn có nhiều chất liệu để đưa vào, nhưng nếu ào ạt ra một loạt các tiểu phẩm kịch bản thì sẽ không thể hay được. Mà khi không hay thì trở nên gượng gạo, bản thân người nghệ sĩ tham gia diễn xuất trong kịch bản ấy cũng trở nên gượng gạo. Điều đó tất yếu sẽ dẫn tới chọc cười khán giả bằng tiếng cười rẻ rúng, nhạt nhoà…”
Ngoài ra, nghệ sĩ Quang Thắng cũng quan niệm, nếu mình nhận lời xuất hiện quá nhiều tại các sản phẩm hài Tết sẽ gây lên một sự nhàm chán, bội thực hình ảnh cho khán giả.
Theo Huy Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)