Chàng trai gây sốt Sing My Song được bố khuyên “siêu độc“

Google News

(Kiến Thức) - Đang “gây sốt” tại Sing My Song, Cao Bá Hưng - cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát nhận được tâm thư siêu độc từ bố.

Cao Bá Hưng hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại cuộc thi Sing My Song. Anh gây chú ý không chỉ bởi là cháu nội đời thứ 7 của nhà thơ Cao Bá Quát mà còn vì tài năng sáng tác nhạc của mình. Trong đêm thi tối ngày 25/12, chàng trai 18 tuổi lại “gây sốt” với ca khúc “Kiều”.
Ngoài khán giả, phần trình diễn của Cao Bá Hưng còn nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo. Theo đó, anh giành được 6 điểm từ bốn huấn luyện viên và 31 điểm từ hội đồng chuyên môn. Với kết quả này, Cao Bá Hưng lọt thẳng vào vòng chung kết.
Chang trai gay sot Sing My Song duoc bo khuyen sieu doc
Cao Bá Hưng. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Trước thành công này, ông Bá Phương - bố của Cao Bá Hưng đã gửi con trai bức tâm thư siêu độc. Trong thư, ông Bá Phương cho biết, gia đình đã rất tạo điều kiện và ưu ái cho Bá Hưng theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.
Tuy nhiên, bố của Cao Bá Hưng cho rằng Sing My Song chỉ là một cuộc chơi nên mong con trai không nên quá say mê trong sự nổi tiếng mà phải chuyên tâm học hành. Ông Bá Phương cũng đưa ra 3 việc cần làm và 3 nguyên tắc vàng cho Cao Bá Hưng trước vòng chung kết.
Nguyên văn chia sẻ của bố Cao Bá Hưng:
“Con trai!
Để xô đổ cái thành tích khá cao do chính bản thân mình tạo ra ngay khi bắt đầu (gần 8 triệu lượt view trên youtube trong một tuần), đối với bất cứ ai trên thế giới này cũng đều là việc vô cùng khó khăn. Nhưng con cũng đã dành được tình cảm của BGK và các nhạc sĩ bình chọn trong đêm thi hôm qua khi đạt 31 điểm tối đa và thêm 3 điểm cộng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, 3 điểm của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong (tổng điểm là 37), kèm theo những tràng vỗ tay không ngớt từ phía khán giả.
Con đã đúng khi lợi dụng lúc ba chếnh choáng men say để lách luật chơi gia đình, chuyển hướng từ một nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ thảnh thơi sang một ông cụ non trẻ ranh trong ngành sản xuất âm nhạc biển cả đầy gian nan.
Nhìn lại cái tổ ấm bé tí của nhà ta thì ba chả làm ra được gì to tát ngoài việc cứ luôn chạy lóc cóc theo sau, hậu kỳ cho các con. Mẹ cũng vậy, chả biết gì ngoài việc chiều chuộng nuôi dưỡng ba con ta nên người. Em Lyn lại càng tệ, nếu không phải trước kia nó hay đấm lưng và nhổ tóc bạc nịnh ba thì cũng chả có tích sự gì ngoại trừ nhan sắc "rơm thua mái tóc/cóc nhường màu da" và ba hoa với 5 thứ ngoại ngữ mà ba nghe chả hiểu gì.
Nói như vậy để thấy rằng mọi người trong gia đình đang rất tâm huyết và dành mọi sự ưu ái cho con đường nghệ thuật mà con đã chọn. Tuy nhiên, như ba đã nói từ lâu và xin nhắc lại. Đây chỉ là một cuộc chơi, đừng quá mê say trong cái gọi là nổi tiếng mà báo chí nhân gian tung hô. Việc quan trọng nhất là con vẫn phải dành đa số thời gian và tâm trí vào việc học.
Con phải tập trung vào việc học, sau này khi tốt nghiệp phải có bằng cấp văn hoá đầy đủ để không bị... thiếu văn hóa, phải luôn theo các thầy để nâng cao kiến thức chuyên môn trong nghệ thuật (đó mới là nghệ sĩ chân chính) và phải luôn biết mình là ai và đang ở đâu. Quay lại chủ đề chính.
Sinh ra trong một gia đình có học, nề nếp và giàu truyền thống ít tiền, ba hiểu là con có rất nhiều buồn phiền với những trang thiết bị hỗ trợ khiêm tốn mà ba dành cho con trong việc học và sáng tác âm nhạc. Nhưng dù thế nào thì con cũng đã tham gia và có một chút lê la vào đến vòng chung kết của chương trình Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 mùa đầu tiên tại Việt nam.
Theo ba, con nên dẹp bỏ mọi suy nghĩ toan tính cho cái thứ gọi là bài dự thi vòng chung kết mà mấy hôm nay con hay trò chuyện với ba. Đây là một sân chơi nghệ thuật lành mạnh văn minh. Chỉ có vậy.
Con có 3 việc cần làm:
1. Dành một ngày để tìm hiểu trên báo chí, Youtube và mọi diễn đàn xem khán giả đang tò mò, bàn tán, khen chê và mong chờ điều gì nhất về con sau mấy vòng thi (nhớ ghi chép lại thành những gạch đầu dòng để tham khảo kỹ).
2. Sau khi phân tích, hãy dành 2 ngày buông bỏ hết tất cả. Rủ những người bạn thân nhất vui chơi thanh thản...đừng để đầu óc vướng bận điều gì. Dẹp bỏ mọi lo toan cho đêm chung kết. (Tối về học bài ở trường MC rồi ngủ sớm giữ sức khỏe).
3. Sau 3 ngày ấy, mỗi khi đi học về, hãy tắm rửa sạch sẽ, ăn uống, nghỉ ngơi cho thanh thản rồi hãy ngồi vào bàn làm việc sáng tạo (lần này ba không bắt con ngủ sớm nếu đang cao trào cảm hứng). Hãy dùng cả trái tim để tặng khán giả cái họ cần.
Ba có 3 nguyên tắc vàng cho con:
1. Mọi nhu cầu trong cuộc sống - hỏi mẹ (chuyên gia hưởng thụ)
2. Mọi vấn đề tâm sự nhỏ to - hỏi em Lyn (nó ở nước ngoài, giao tiếp nhiều với bạn bè quốc tế nên đôi khi có những lời khuyên rất ngất ngây con gà tây).
3. Về việc đàn ca thì ba có thể bù lu bù loa giúp ích một tí (hãy suy nghĩ về ý tưởng mà ba đã gợi ý).
Thế nhé. Hãy luôn là chính mình. Bình tĩnh, tự tin, không cay cú. Chúc con thành công”.
Chang trai gay sot Sing My Song duoc bo khuyen sieu doc-Hinh-2
 Bức tâm thư của ông Cao Bá Phương. (Ảnh: chụp màn hình)
Bức tâm thư của ông Bá Phương sau khi được đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cư dân mạng. Không ít ý kiến cho rằng lời răn dạy của ông dành cho con trai 18 tuổi vừa khiêm khắc vừa hóm hỉnh.
Trước Sing My Song, Cao Bá Hưng đã học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) trong 6 năm. Năm 13 tuổi, anh đã biết sáng tác nhạc. Hiện tại, Cao Bá Hưng đang theo học viết nhạc, hòa âm phối khí. Chàng trai trẻ này rất tài năng khi còn biết chơi nhiều nhạc cụ.
>>> Xem clip Cao Bá Hưng trình diễn ca khúc "Kiều" tại Sing My Song (Nguồn: Vivashow): 
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)