Dự án Opal Garden của Đất Xanh tạm dừng thi công sau sự cố suýt gây chết người

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã thỏa thuận với hộ dân bị ảnh hưởng sau sự cố “từ trên trời rơi xuống” nhưng dự án Opal Garden vẫn bị Sở Xây dựng TP HCM tạm dừng thi công. 

Chiều 29/8, trao đổi với Kiến Thức, đại diện Sở Xây dựng TP HCM cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm dừng thi công đối với dự án Opal Garden (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, vì công trình này có nguy cơ gây mất an toàn cho cư dân xung quanh.
Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi
Dự án căn hộ cao cấp Opal Garden của Tập đoàn Đất Xanh trên địa bàn quận Thủ Đức, TP HCM vừa bị Sở XD thành phố ra quyết định tạm dừng thi công.
“Quyết định tạm dừng thi công dự án căn hộ cao cấp Opal Garden để chủ đầu tư khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến an toàn lao động và sinh hoạt của người dân ở xung quanh dự án. Khi chủ đầu tư dự án tiến hành khắc phục xong các sự cố thì Sở Xây dựng mới tính đến các bước tiếp theo”, đại diện Thanh tra Sở XD, cho biết.
Trước đó, lúc 9h sáng 24/8, trong lúc thi công tại dự án Opal Garden (đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), một ống thép dài khoảng 6m bất ngờ lao thẳng từ tầng 9 của công trình xuống, đâm xuyên qua mái tôn, vào trong phòng trọ của chị H. (quê Hải Phòng) cách nơi chị H. đang ru con nhỏ ngủ trên võng vài gang tay. Sự cố khiến 2 mẹ con chị H. 1 phen kinh hoàng, nhanh chóng chạy ra khỏi nhà kêu cứu.
Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi-Hinh-2
 
Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi-Hinh-3
Hiện trường sự cố ống thép dài hơn 6m rơi từ tầng 9 dự án cắm vào nhà dân. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Đội Thanh tra địa bàn quận Thủ Đức (Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM) phối hợp UBND, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và ông Nguyễn Thành Trung, chủ dãy nhà trọ bị ảnh hưởng.
Ông Trung đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tạm dừng thi công dự án Opal Garden để giải quyết vụ việc. Đồng thời ông Trung cũng yêu cầu đơn vị thi công ứng trước 1 năm tiền thuê đối dãy phòng trọ với tổng số tiền 198 triệu đồng. Sau khi “cò kè”, chủ đầu tư dự án chỉ đồng ý hỗ trợ 6 tháng (tương đương 99 triệu đồng) vì cho rằng công trình chỉ thi công 4 tháng nữa là hoàn thành.
Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi-Hinh-4
Người dân xung quanh dự căn hộ cao cấp Opal Garden đồng loạt gửi đơn "tố" công trình của Đất Xanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống, nhiều lần như vật liệu rơi vãi, nứt nhà, ô nhiễm tiếng ồn…

Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi-Hinh-5
 Hình ảnh nhà dân xung quanh công trình bị nứt...

Du an Opal Garden cua Dat Xanh bi dinh chi sau su co suyt gay chet nguoi-Hinh-6
 ...Và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Người dân đã khẩn cấp kêu cứu và Sở Xây dựng đã ra quyết định tạm dừng thi công dự án.
Mời quý độc giả xem video: "Dừng thi công dự án thủy điện gây thiệt hại cho dân". Nguồn: VTV24
Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản và dừng lại ở sự cố “từ trên trời rơi xuống” nói trên, mà mới đây, hàng loạt hộ dân xung quanh khu vực dự án Opal Garden đã đồng loạt gửi đơn "kêu cứu" vì công trình này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống, nhiều lần như vật liệu rơi vãi, nứt nhà, ô nhiễm tiếng ồn…
Trong đơn khiếu nại các hộ dân này nêu rõ: "Dự án căn hộ cao cấp Opal Garden thi công xây dựng vi phạm các quy định pháp luật về xây dựng làm ảnh hưởng đến nhà cửa và môi trường sống của chúng tôi như: Thi công ép cọc móng từ tháng 11/2016 không thực hiện việc cắm cọc vây làm đội đường, nền nhà, nghiêng nứt tường có nguy cơ sập ảnh hưởng đến tính mạng của các hộ dân sinh sống khu vực này".
Những hộ dân như bà Nguyễn Thị Hòa, Lương Khải Dã Lan, Lê Thị Mỹ Hoa... cho biết, nhà mình bị nứt toác và sắp sập kể từ ngày công trình Opal Garden thi công.
"Hiện nay, tôi và nhiều người xung quanh đây đang không biết đi về đâu. Giờ chúng tôi không dám sống ngay chính ngôi nhà của mình”, bà Lê Thị Mỹ Hoa chia sẻ.
Tại công văn số 926, Tập đoàn Đất Xanh cam kết với người dân: “Công tác thi công của chúng tôi hàng ngày sẽ kết thúc lúc 21h. Chúng tôi cam kết sẽ không thi công muộn hơn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của cư dân”. Tuy nhiên theo người dân, chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công đã không thực hiện đúng cam kết, thi công suốt ngày đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như giờ giấc nghỉ ngơi của người dân và làm hư hỏng nặng nhà cửa, tài sản.
Trước sự việc trên, Sở Xây dựng TP HCM đã ra quyết định tạm dừng thi công đối với dự án Opal Garden.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)