Top 3 bí ẩn chưa bao giờ được giải mã

Google News

(Kiến Thức) - Những bí ẩn khó giải đánh đố nhân loại dưới đây đã làm giới chuyên gia đau đầu đi tìm lời giải suốt hàng thập kỷ.

Cụm sáng lạ trên bầu trời Los Angeles năm 1942
Top 3 bi an chua bao gio duoc giai ma
Vào ngày 25/2/1942, các cụm sáng lạ xuất hiện trên bầu trời Los Angeles, Mỹ. Đây là một bí ẩn khó giải đánh đố nhân loại. Vào thời điểm đó, Tổng tham mưu trưởng George Marshall báo cáo với Tổng thống Roosevelt rằng một phi đội máy bay bí ẩn xuất hiện trên bầu trời, hướng về phía Los Angeles. 
Theo đó, Lữ đoàn Pháo binh Duyên hải số 37 của Mỹ đã bắn 1.430 phát nhắm vào các máy bay bí ẩn trên nhưng không có chiếc nào bị bắn hạ. Một số giả thuyết được đưa ra để giải thích hiện tượng bí ẩn trên. Trong đó, có giả thuyết cho rằng đó là hình ảnh UFO ghé thăm Trái đất. Cho đến nay, đây vẫn là một bí ẩn khó giải, đánh đố nhân loại suốt mấy thập kỷ qua.
Âm thanh bí ẩn Bloop
Top 3 bi an chua bao gio duoc giai ma-Hinh-2
Phổ âm thanh thu được của Bloop. 
Âm thanh bí ẩn Bloop khiến giới khoa học chưa thể giải thích. Tín hiệu Bloop nổi tiếng là một trong những âm thanh bí ẩn nhất thế giới. Âm thanh tần số thấp này được Cục quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ phát hiện năm 1997. Khi đó, Bộ cảm biến âm thanh dưới nước ở vùng Xích đạo Thái Bình Dương (NOAA) phát hiện tín hiệu Bloop trong phạm vi 5.000 km.
Theo các chuyên gia, âm thanh bí ẩn này xuất hiện ở vùng biển cách Chile 1.750 km về phía Tây. Việc giải mã nguồn gốc âm thanh bí ẩn Bloop đến nay vẫn là chưa có kết quả. Âm thanh này có tính chất gần giống với âm thanh của các động vật biển. Tuy nhiên, tín hiệu "Bloop" phát ra âm thanh lớn hơn so với âm thanh của loài động vật lớn nhất sống ở biển như cá voi xanh. Một giả thuyết khác suy đoán tín hiệu bí ẩn này là do con người tạo ra như tiếng động của tàu ngầm, bom. Thậm chí, có người đưa ra giả thuyết tín hiệu Bloop xuất hiện là do các vụ chấn động băng lớn hay do xảy ra động đất, núi lửa.
Bí ẩn về những hòn đá ICA
Top 3 bi an chua bao gio duoc giai ma-Hinh-3
Một hòn đá kỳ lạ mô tả một người đội mũ, đang quan sát bầu trời thông qua kính viễn vọng.  
Trong cuốn sách với tựa đề "Bí mật về hòn đá Ica và hình vẽ Nazca", tác giả đồng thời là tiến sĩ Dennis Swift, nhà nghiên cứu khảo cổ học thuộc Đại học New Mexico (Mỹ) cho hay những hòn đá ICA có từ thời tiền Columbus. Những hòn đá bí ẩn này khắc họa những hình ảnh thú vị như các chủng tộc loài người, động vật cổ xưa, cảnh tượng giống như cấy ghép nội tạng, mổ đẻ, truyền máu, thậm chí là những lần chạm trán với khủng long hay những người đàn ông sử dụng kính thiên văn để theo dõi hiện sao chổi xuất hiện...
Nhiều người nhận định những hòn đá kỳ lạ ở Ica, Peru trên là một trò lừa bịp. Chính vì vậy, trong suốt nhiều năm, các chuyên gia đã vào cuộc giải mã những bí ẩn về những hòn đá ICA nhưng chưa tìm ra kết quả như mong đợi.
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)