Con chán nghe vì mẹ chọn sách sai

Google News

(Kiến Thức) - Cháu nghe một lúc thấy mệt liền đưa ra các lý do như đau bụng, buồn đi tiểu để tránh phải nghe.

Cháu Nguyễn Thị Giang Linh (Hà Nội) năm nay 4 tuổi. Mẹ cháu mỗi tối đều muốn con gái ngồi vào bàn hơn một giờ đồng hồ để nghe mẹ đọc truyện. Chị mong muốn, con sẽ phát triển được các tư duy tưởng tượng, ngôn ngữ, hiểu câu chuyện. Tuy nhiên, thay vì chọn truyện có hình, chị lại chọn những quyển truyện toàn chữ. Cháu nghe một lúc thấy mệt liền đưa ra các lý do như đau bụng, buồn đi tiểu để tránh phải nghe.

 

Lời bàn: Đọc sách cho trẻ nghe hằng ngày là việc cha mẹ nên làm. Điều này không chỉ giúp cho trẻ phát triển ngôn ngữ mà nội dung các câu chuyện còn giáo dục trẻ có một tâm hồn tốt đẹp, trí tưởng tượng và tư duy ngôn ngữ. Nên chọn những sách có hình để trẻ vừa nghe vừa khám phá. Đồng thời, bố mẹ nên vừa đọc vừa trao đổi để trẻ cảm thấy hứng thú. Mỗi lần đọc sách chỉ nên tập trung đọc 1 - 2 câu chuyện, mỗi câu chuyện đọc 2 - 3 lần.

Chỉ nên đọc sách trong khoảng 15 phút và dành 5 phút để trao đổi cùng với con về câu chuyên vừa đọc để trẻ hiểu sâu sắc nội dung. Nên dừng lại khi trẻ bắt đầu có biểu hiện chán ngồi một chỗ.

Bình luận(0)