Chồng không biết chăm vợ

Google News

(Kiến Thức) - Tôi thấy mệt mỏi và chán nản vì chồng không biết chia sẻ công việc...

Tôi đã nghỉ hưu còn chồng vẫn công tác. Khi nghỉ ở nhà, nhiều lúc ốm đau, tôi thường phải tự chăm sóc mình, vì con cái đi học xa, chồng chỉ chú ý công việc. Tôi chỉ ao ước, khi ốm được ông ấy ở nhà một ngày để chăm sóc mình nhưng đó là điều xa vời, nếu có ốm mệt tôi cũng phải cố gượng dậy để nấu nướng. Tôi thấy mệt mỏi và chán nản vì chồng không biết chia sẻ công việc...
Nguyễn Thị Lý (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Ảnh minh họa. 

Bác Lý kính mến! Đại đa số nam giới nói chung đều có tâm lý cho rằng những việc lặt vặt trong nhà là việc của phụ nữ, việc của đàn ông là ra ngoài kiếm tiền và làm các công việc xã hội. Vậy nên họ không có thói quen làm giúp vợ việc nhà. 

Trước hết, bác cần lưu ý không nên kêu ca, phàn nàn nhiều, bởi đàn ông không thích phụ nữ than vãn nhiều lời. Thay vì thế, bác hãy lựa lúc chồng vui vẻ và đưa ra những yêu cầu cụ thể, càng ngắn gọn càng tốt. Tâm lý nam giới nói riêng không thích sự sai bảo, do vậy, thay vì nói "Anh phải làm...", bác hãy nói "Anh làm giúp em... em đang bận việc này, việc kia...".

Khi bác ấy đã làm việc bác nhờ, bác nên tìm mọi cách để động viên, khích lệ cho bác trai phấn khởi, muốn có thêm cơ hội giúp vợ lần sau. Nếu làm chưa đúng ý cũng không nên tỏ thái độ không hài lòng, khiến bác trai nản. Ngoài ra, bác hãy luôn tạo không khí ấm áp khi chồng về nhà. Đó sẽ là những động lực mạnh mẽ để bác trai điều chỉnh mình. 

Để bớt tâm lý buồn chán khi phải ở nhà một mình, bác hãy sắp xếp việc nhà thi thoảng gặp gỡ bạn bè hoặc tham gia vào các câu lạc bộ ở nơi bác sinh sống, bác sẽ cảm thấy vui vẻ, khoẻ mạnh hơn. Chúc bác đạt được mong muốn của mình.

TIN LIÊN QUAN

Giảng viên Tâm lý học Thiện Vũ

Bình luận(0)