Chồng tự ti vì làm nghề thấp kém hơn vợ

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng tôi ngoài 50 tuổi rồi. Ông nhà tôi là người rất tốt, chiều vợ yêu con, quanh năm chỉ biết có ruộng vườn.

Tôi là giáo viên nên hay tiếp xúc với mọi người hơn. Chính vì ít giao tiếp với xã hội nên mỗi lần có việc đi đâu là ông ấy rất ngại, sợ va chạm và chỉ đùn đẩy cho vợ đi, kể cả các công việc của nhà nội lẫn nhà ngoại. Tôi luôn động viên ông ấy mạnh dạn giao tiếp với bên ngoài, nhưng ông ấy cứ ngại, tự ti vì mình làm nông nghiệp, kém hơn vợ. Xin hãy tư vấn giúp tôi, làm thế nào để ông ấy tự tin hơn?

Bà Nguyễn Thị Hồng  (Hà Giang).

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Bác Hồng kính mến! Qua thư của bác, có thể thấy rằng bác trai là người chiều vợ, yêu con, sẵn sàng làm hậu phương để bác yên tâm công tác, đó là điều mơ ước của nhiều bà vợ khác. Vấn đề ở đây là việc bác trai ngại giao tiếp với bên ngoài lý do là bác ấy tự ti vì công việc của mình.
 
Để khắc phục tính tự ti của bác ấy, trước hết bác hãy là người luôn bên cạnh, dành những lời động viên nhẹ nhàng, chân thành đến bác ấy. Bác hãy chia sẻ để bác trai hiểu rằng, mỗi người có một công việc khác nhau, công việc nào cũng tốt, cũng có ý nghĩa đưa kinh tế của gia đình đi lên...
 
Để bác trai có điều kiện tiếp xúc với mọi người, thi thoảng trường bác tổ chức đi chơi, bác hãy khéo léo sắp xếp để cả nhà cùng đi, hoặc tự gia đình tổ chức đi chơi để bác ấy biết đây, biết đó. Với việc đối nội, đối ngoại, trong từng công việc bác có thể gợi ý để bác trai cùng đi, hoặc thông báo bận công việc không đi được để bác ấy đi, dần dần bác ấy sẽ quen và coi đó là công việc của mình mà không đùn đẩy cho vợ nữa.

Việc gì cũng có hướng giải quyết, miễn là vợ chồng sống chân thành, hiểu tính nhau để thông cảm và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chúc gia đình bác luôn hạnh phúc!

Bình luận(0)