Vợ nghén thèm kẹo mút, chồng mắng bệnh hoạn

Google News

Tôi nhìn thấy đứa trẻ con ăn kẹo mút, chỉ muốn ra xin, cảm giác như thể không ăn được sẽ chết ngay ấy...

(Kienthuc.net.vn ) - Có hôm nhìn thấy thằng bé hàng xóm ăn cái kẹo mút, tôi chỉ muốn ra xin, cảm giác như không được ăn thì chết ngay ấy. Song buổi tối tôi về kể với chồng thì anh mắng tôi xa xả là suy nghĩ bệnh hoạn, lung tung....

 

v
Ảnh minh họa.

 

Cưới 2 năm mới có bầu nên vợ chồng tôi hạnh phúc vô cùng, chồng tôi cũng hết sức chiều chuộng. Thế nhưng, tôi đang gặp một chuyện rất mệt mỏi. Suốt ba tháng đầu mang thai, tôi không nghén như mọi người. Vậy mà chẳng hiểu sao từ lúc bước vào tháng thứ tư của thai kỳ, tôi lại cảm thấy sợ các loại mùi, khó chịu trong người, thường thèm ăn linh tinh, đủ các triệu chứng như những chị em khác bị nghén.

Có hôm nửa đêm tôi thèm bánh rán thịt quá, bảo chồng đi mua. Anh đi mấy vòng phố mới có một tiệm nhưng khi mua về, dù rất muốn ăn hết cho chồng vui mà vừa ngửi thấy mùi tôi đã phải chạy vào nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo, không ăn nổi một chiếc khiến chồng tôi dỗi mấy ngày.

Hôm khác, nhìn thấy thằng bé hàng xóm ăn cái kẹo mút, tôi chỉ muốn ra xin, cảm giác như không được ăn thì chết ngay ấy. Song buổi tối tôi về kể với chồng thì anh mắng tôi xa xả là suy nghĩ bệnh hoạn, lung tung....

Rồi hẳng biết chồng tôi hỏi ai, họ khẳng định là thai phụ chỉ có thể nghén ở giai đoạn đầu, không thể có chuyện như của tôi. Thế là chồng tôi phát điên lên mỗi lần tôi nghén, buồn nôn, mệt mỏi. Anh cứ nghĩ tôi giả vờ, tôi cậy có được đứa con quý để làm mình làm mẩy hành chồng. Tôi thực sự không biết giải thích thế nào để chồng hiểu và chia sẻ với mình. Hãy giúp tôi!
(Nguyễn Thị Thương, Hoàng Mai, Hà Nội)

Chị Thương thân mến!

Khi phụ nữ mang bầu, có nhiều trải nghiệm, trạng thái nghén mà người ngoài, đàn ông không thể nào hiểu nổi, không thể lý giải một cách logic. Cái cảm giác thèm ăn cái gì đó đến mức nửa đêm phải ăn ngay lập tức, hay thèm cả chiếc kẹo mút trẻ con, cảm giác không chịu đựng nổi khi ngửi mùi cơm… có thể là niềm đồng cảm của nhiều bà bầu, nhưng lại khó hình dung với các đức lang quân.

Mệt mỏi vì nghén cộng với tâm lý ấm ức do chồng hiểu nhầm có thể hiến bạn bực bội. Hãy ghi nhớ rằng chồng hành xử như vậy là do anh chưa hiểu tình trạng của chị, chứ không phải không yêu thương, chăm sóc vợ. Hiểu được như vậy sẽ giúp chị tránh xung đột, căng thẳng không đáng có giữa hai bên. Nũng nịu, giận dỗi, trách hờn… dù bình thường có thể rất đáng yêu trong mắt chồng nhưng trong tình huống này sẽ phản tác dụng, khiến anh ấy càng thêm tức giận, cho rằng chị làm vậy để “cậy nghén hành chồng”.

Đi gặp bác sỹ nhờ tư vấn có thể là giải pháp đơn giản nhưng hiệu quả tức thì, một mũi tên trúng hai đích. Một mặt, chị biết cách để đối phó với thai kỳ để dễ chịu hơn, mặt khác chồng chị có cơ hội để hiểu các chứng nghén khác thường, sự mệt mỏi mà vợ đang chịu đựng. Trên mạng cũng không ít trường hợp các bà  bầu nghén kỳ lạ như thích ăn đất, giấy báo... hai vợ chồng có thể cùng đọc và thảo luận vui vẻ.

Khi hiểu ra, chồng chị sẽ tiếp tục chăm sóc, chiều chuộng vợ như trước!

Chuyên viên tư vấn tâm lý, Ths Nguyễn Hồng Minh

BÀI ĐỌC NHIỀU:
“Nghiện” nghe chuyện vợ “ái ân” với người cũ “Nghiện” nghe chuyện vợ “ái ân” với người cũ Cứ cô gái nào “đĩ miệng” là chồng tôi thích Cứ cô gái nào “đĩ miệng” là chồng tôi thích Mẹ đưa trai bao “gần bằng tuổi cháu” về nhà Mẹ đưa trai bao “gần bằng tuổi cháu” về nhà


[links()]

Bình luận(0)